Da Liễu

chào bác sỹ! em năm nay 22 tuổi.thưa bác sỹ.không hiẻu vì sao,cách đây 5 6 ngày đầu ngón tay cái của em tư nhiên bị ửng đỏ 1 vùng như hạt đậu,ở gần xoáy ngón tay,khi để bình thường thì em không thấy sao,nhưng khi em chạm vào vật gì hay ấn nhẹ vào vùng đó thì em thấy đau rát,rất khó chịu,giống như bị rằm,nhưng em kiểm tra thì không hề có rằm.thua bác sỹ,vậy em xin hỏi bác sỹ em bị gì.và cho em lời khuyên ạ.em xin cảm ơn! NGỌC [email protected]

nguyễn minh ngọc

(2015/02/06 20:01)

Chào bạn!
Theo thư bạn mô tả, có thể vợ bạn bị chín mé. Y học gọi chín mé là bệnh Panaris, một bệnh rất hay gặp trong các nhiễm khuẩn ở đầu ngón tay. Tác nhân gây bệnh thường là tụ cầu khuẩn vàng, liên cầu gây mủ, đi vào cơ thể người bằng cách xâm nhập qua vết xước, vết châm, vết thương nhỏ. Chín mé là bệnh nhiễm trùng sinh mủ hay áp xe ở đầu múp của ngón tay.
Nếu mới bị, chỉ cần ngâm tay vào nước muối đặc, nước sát trùng vài lần, uống thuốc kháng sinh là khỏi. Để muộn, mủ sẽ lan ra quanh móng tay, lúc đó phải trích, rạch, dẫn lưu, có khi phải tháo móng. Sau khi khỏi, móng tay có thể mọc trở lại, nhưng xấu hoặc méo mó. Để hồi phục hoàn toàn có khi phải mất 2, 3 tháng.
Vì vậy bạn cần đi khám da liễu càng sớm càng tốt nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan