Thận Tiết Niệu

Xin chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi, nam giới. Em bình thường rất ít uống bia rượu (mà có uống thì cũng uống được rất ít, khoảng 2 lon bia là say), hàng ngày đi làm thì em uống khoảng 500ml nước/ngày, tối về thì có uống nước đều đặn. Gần đây nước tiểu của em thường xuyên có màu vàng như nước trà, có khi hơi đục nữa (ít khi bị), vậy em có bị bệnh gì không bác sĩ!

Tri

(2015/01/28 21:30)

Chào bạn, nước tiểu vàng đục có thể do bạn đang uống một loại thuốc điều trị bệnh lý nào đó, khi ngưng uống thuốc màu sắc của nước tiểu sẽ trở lại bình thường, nên không cần phải lo lắng quá.\nhoặc cũng có thể là do cơ thể đang bị viêm, sốt làm nước tiểu trong cơ thể cô đặc lại và có màu vàng sau đó thải ra bên ngoài. Bạn cũng nên chú ý tới chức năng gan, mật ở thời điểm này nếu có hiện tượng nước tiểu màu vàng đục. Khi cung cấp cho cơ thể ít nước cũng làm ảnh hưởng tới màu nước tiểu, nó làm nước tiểu có màu vàng. Vì trong nước tiểu có hàm lượng sắc tố màu vàng, khi uống ít nước thì tỷ trọng sắc tố này sẽ cao hơn làm màu nước tiểu ngả vàng. Một số thực phẩm khi dung nạp vào cơ thể làm nước tiểu thải ra có màu vàng ví dụ như cà rốt, bí đỏ, bí vàng…
Do đó bạn nên uống nhiều nước và kiểm tra xem cơ thể có đang bị sốt hay sử dụng thực phẩm nào gây tiểu vàng đục hay không. Đồng thời có thể cải thiện tình trạng bệnh bằng bài thuốc từ rau dừa nước. Rau dừa tươi 40g, đường kính 20g, thêm nước sắc, uống trước bữa ăn, ngày 2 lần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan