Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ cho em hỏi em đặt vòng đến tháng hành kinh kéo dài 1 tuần mới hết tháng nào cũng thế vậy có cách nào điều trị cho hết bị rong kinh không ạ khi em tháo vòng ra thì vòng kinh lại không đều tháng thì 30 ngày tháng tụt xuống 26 ngày kinh nguyệt trở lại bình thường 3 ngày thì sạch em muốn có cách nào cho vòng kinh đều và nếu đặt vòng thì có cách nào điều trị rong kinh 3_4 ngày thì sạch như lúc không đặt vòng

mai trang

(2015/01/20 00:45)

Chào bạn,
Hiện nay vòng tránh thai có hai loại chính: loại có chứa nội tiết progestin và loại chứa chất đồng. Đây là biện pháp tránh thai có hiệu quả cao đến 99%.
Một số tác dụng ngoại ý có thể gặp như rong huyết (ra huyết bất kỳ lúc nào trong tháng, không liên quan đến kỳ kinh), rong kinh (mỗi kỳ kinh kéo dài trên 7 ngày), cường kinh (kinh quá nhiều), đau bụng kinh.
Nếu trước đây kinh nguyệt của bạn bình thường và gần đây bạn đã khám phụ khoa với kết quả bình thường thì nghĩ nhiều tình trạng ra huyết bất thường của bạn là do tác dụng ngoại ý của vòng tránh thai gây nên. Nếu tình trạng ra huyết không nhiều và sự kéo dài kinh này không lặp lại quá nhiều lần thì bạn không cần điều trị gì. Nếu tình trạng rong kinh lặp lại nhiều tháng thì bạn không nên đặt vòng nữa mà nên đổi phương pháp tránh thai khác.
Việc chu kỳ dao động vài ngày là hoàn toàn bình thường bởi chu kỳ kinh nguyệt chịu nhiều yếu tố tác động như: dinh dưỡng, tâm lý, sức khỏe.... Bạn có thể dùng Nga phụ khang để giúp hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt và tăng cường sức khỏe buồng trứng tử cung
Thân ái chào bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan