Thần Kinh

Chào bác sĩ ạ.Mẹ con năm nay 47 tuổi.mẹ con có chịu chứng mất ngủ,khó ngủ..trưa (1h-2h) mẹ con cố ngủ để không bị thiếu giấc.nhưng khi mẹ con đi làm (3h Buổi trưa ) tới 7h thì cơn ngủ tới mạnh suốt tới 8h là hết... khi làm về (0h30 khuya) muốn ngủ mà ngủ không được. ngủ được 3-4 tiếng là nhiều nhất...có ngày thức trắng đêm...Mỗi khi mẹ con ngủ.nếu có tiếng động j làm tỉnh giấc mẹ con thì không ngủ lại được nữa..nói chung 1 ngày mẹ con ngủ không hơn được 4-5 tiếng..Vậy xin hỏi bác sĩ là mẹ con bị bệnh gì vậy ạ..Có cách nào điều trị được không?..và nên uống thuốc gì ạ.Con cảm ơn bác sĩ ạ.

Trần Vũ Ngọc Đạt

(2015/01/16 08:24)

Chào bạn,
Mất ngủ hay khó ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ gặp ở rất nhiều người. Về nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp là do tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, do làm việc ca kíp, do lạm dụng cafe, rượu, thuốc lá. Ngoải ra, mất ngủ còn gặp ở một số người mắc các bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, tắc nghẽn phổi mạn tính, hen phế quản, bệnh trầm cảm, bệnh lý tim mạch...
Ở trường hợp của mẹ bạn làm việc ca kíp, ít có thời gian thư giãn trước khi ngủ, đi làm về có khi ăn đêm nó cũng gây khó ngủ, lúc chiều buồn ngủ có thể sử dụng trà, cafe để tỉnh táo... thì đây là nguyên nhân gây khó ngủ. Đặc biệt mẹ bạn đang ở tuổi trung niên, đây là giai đoạn tiền mãn kinh cũng gây ra những thây đổi về hormon, tâm lý gây tình trạng khó ngủ.
Để hạn chế tình trạng này mẹ bạn có thể đi khám cụ thể và kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, nên tập những môn như đi bộ yoga cũng rất tốt. Có thể cho mẹ bạn bổ sung thêm sản phẩm Kim thân khang giúp giải tỏa lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, giúp mẹ bạn dễ vào giấc ngủ hơn.. Nên duy trì uống mỗi đợt từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Chúc mẹ con bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan