Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ! Năm nay em 21 tuổi , nhưng sống chung với sổ mũi 8 năm rồi. Tình hình là bình thường em chỉ thở được 1 bên mũi , hết bên trái nghẹt thì tới bên phải. Đó là khi thời tiết nóng ( ~30 độ ). Còn gặp thời tiết lạnh thì nghẹt cả 2 bên , phải thở bằng miệng. Khi trời lạnh mà ngủ thì mặc áo ấm, trùm chăn kín đầu để giữ ấm vậy mà cũng không hết nghẹt. Nước mũi thì lúc loãng lúc đặc màu trắng , chảy liên tục. Trừ khi chơi thể thao thì thở được cả 2 bên. Đi khám ở Tai Mũi Họng nhiều lần và được chuẩn đoán là Viêm mũi bội nhiễm , đã uống đủ thuốc nhưng vẫn không hết. Cho em hỏi như vậy là bị gì , chữa như thế nào ,ở đâu ? Em khổ vì nó lắm rồi :( Xin cám ơn!

Trần Văn Tín

(2015/01/16 01:59)

Chào bạn,
Trước hết bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng để khám lại, có thể bây giờ bạn đã bị viêm mũi xoang bội nhiễm
Ngày nay với tiến bộ khoa y học có thể chữa khỏi bệnh viêm xoang. Bệnh dị ứng là một bệnh toàn thân, có tính di truyền, sẽ dị ứng nhiều thêm khi tiếp xúc với các kháng nguyên lạ, cho đến nay việc chữa dị ứng còn gặp nhiều khó khăn. Phản ứng dị ứng xảy ra trong gene, nên việc điều trị chủ yếu vẫn là cắt phản ứng xảy ra. Ngày nay người ta xử dụng giải mẫn cảm đặc hiệu, nhưng khó khăn trong việc thực hiện.
Với bệnh của bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng khám, nội soi, chụp CT xoang và làm xét nghiệm dị ứng. Khi đó bác sĩ sẽ giải quyết tốt bệnh viêm xoang và các yếu tố kích thích dị ứng. Còn dị ứng nên giữ sạch môi trường sống, rửa mũi định kỳ, uống thuốc chống dị ứng và xịt thuốc chống dị ứng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Con gái e 3 tuổi bị mọc mụn ở trong lỗ mũi có nguy hiểm k

Nguyễn Thị Tới

(2014/11/04 03:51)