Da Liễu

Bác sĩ ơi , cho cháu hỏi mụn này chính xác là mụn gì và biện pháp chữa trị nhanh nhất ạ : Cháu bắt đầu xuất hiện mụn này từ năm lớp 2 :( Lúc đầu mụn rất ít , nhưng hiện nay , mụn lại ngày càng nổi lên nhiều ở hai bên má , hai bên cánh tay , hai bên đùi , hai bên bắp chân . Cháu lên nhà bác sĩ da liễu cho biết cháu bị '' dày sừng nang lông '' loại mụn này ko đau , ko ngứa , ko rát ... chỉ xấu về mặt thẩm mĩ chứ ko ảnh hưởng gì cả , Mong bác sĩ xem xét và cho cháu cách điều trị kịp thời ạ

Nguyễn Thị Thanh Huyền

(2015/01/10 20:00)

Chào bạn!
Dày sừng nang lông là một bệnh lý mạn tính của da, do sự tăng tạo nút sừng tại phễu nang lông. Vị trí thường gặp là mặt duỗi cánh tay, đùi, cẳng tay, cẳng chân. Bệnh thường gặp ở người trẻ, phái nữ bị nhiều hơn phái nam, mức độ nặng nhẹ khác nhau, có nhiều người bị bệnh nhẹ nhưng không biết.
Về điều trị, do nguyên nhân bệnh còn chưa rõ nên chủ yếu là điều trị triệu chứng, tức là làm tiêu dần các nút sừng và hạn chế tái phát. Các hoạt chất giúp tiêu sừng mạnh là vitamin A và các dẫn xuất của nó. Ngoài ra, cũng có thể dùng các chế phẩm bôi để hạn chế tác dụng phụ khi dùng thuốc uống. Tuy nhiên, việc bôi các hóa chất này có thể gây tác dụng phụ tại chỗ như da khô, đỏ, tróc vảy, ngứa. Vì vậy, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để được bác sĩ khám và hướng dẫn điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan