Tai Mũi Họng

con tôi 11 tháng đi khám bác sĩ chuẩn đoán bị viêm phế quản dùng kháng sinh 1 tuần mà chưa khỏi.Hiện nay cháu rất nhiều đờm và hay nôn nhiều nghe tiếng đờm khò khè nhiều liệu cháu có bị trào ngược dạ dày không và nếu có thì xin bác sĩ cho biết cách chữa trị

Hồ Thị Hiền

(2015/01/07 21:53)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả cùng với kết luận của bác sĩ thì đúng là con bạn bị viêm phế quản rồi đó, ở giai đoạn toàn phát trẻ có biểu hiện sốt cao, khó thở, tím tái và kèm theo một số rối loạn tiêu hóa như chán ăn, nôn trớ, chướng bụng, tiêu chảy… chứ không phải bệnh trào ngược dạ dày thực quản đâu bạn ạ, do đó bạn nên đưa con quay lại tái khám để bác sĩ kê thêm thuốc cũng như có lời khuyên hữu ích cho con bạn.
Cần tiếp tục cho trẻ bú và ăn uống đầy đủ. Cần cho trẻ uống nhiều nước để tránh thiếu nước. Cần làm thông thoáng mũi cho trẻ để giúp trẻ dễ thở hơn và bú tốt hơn. Có thể nhỏ mũi 2 - 3 giọt nước muối sinh lý sau đó làm sạch mũi cho trẻ. Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc. Tránh khói thuốc lá vì có thể làm bệnh của trẻ nặng hơn và dễ bị hen sau này. Cần đi tái khám đúng hẹn của bác sĩ.
Chúc con bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan