Thần Kinh

Chào Bác sĩ, em năm nay 23 tuổi. Em hay bị đau đầu, nhưng thời gian gần đây bị đau nữa đầu bên trái, nằm nghiêng về bên trái đầu rất đau, đôi khi gây đau nhứt mắt và tai bên trái. Vậy cho e hỏi bị như vậy là sao ạ? Mong Bác sĩ trả lời e sớm với ạ. Cảm ơn Bác sĩ nhiều

Khánh Nguyên

(2015/01/07 20:57)

Chào bạn,
Với các triệu chứng bạn mô tả liên quan nhiều tới chứng đau nửa đầu (đau đầu magrine). Bện đau nửa đầu thường đau kéo dài, dai dẳng và có tính chất chu kỳ, bệnh tăng nhạy cảm với tiếng ồn, mùi, ánh sáng. Và một số yếu tố là tăng cơn đau như những thực phẩm chứ nhiều tyramin, aspastame, gluten... như chuối tiêu chín, rượu vang đỏ, xúc xích, thịt nguội, bột ngọt, hạt nêm tổng hợp... Do đó để cải thiện tình trạng đau đầu bạn nên tránh những nơi quá ồn ào, tránh ánh sáng trực tiếp, hạn chế thức ăn nguy cơ gây kích thích cơn đau, giữ tinh thần luôn thoải mái, ngủ đủ, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao những môn như đi bộ, tập yoga rất tốt.
Bạn nên đến cơ sở y tế uy tín khám chuyên khoa thần kinh để làm thêm một số xét nghiệm cụ thể để chẩn đoán chính xác hơn và điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan