Da Liễu

chào bác sĩ, năm nay con 16 tuổi.trước đây da con rất đẹp, con rất tự tự tin vào da của mình và con cũng không sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào.nhưng một năm nay da con bắt đầu nổi mụn li ti, nhất là vùng chữ T và bị cháy nắng không quá nhiều song lại trông rất tệ so với trước, bây giờ con cảm thấy rất tự ti. con có nghe nói macha trà xanh của nhật trị mụn nên có sử dụng thử nhưng cũng không khá. vậy nên con có những thắc mắc sau mong bác sĩ giải đáp: - qua tuổi dậy thì da con có trở lại như xưa? - con có nên tiếp tục sử dụng những loại mặt nạ thiên nhiên hay cứ để vậy? - nếu con chỉ ở nhà thì da con có nhã nắng trở lại làn da ban đầu không ạ? con xin cám ơn !

nguyễn ngọc bảo trâm

(2015/01/02 21:57)

Chào bạn!
Qua tuổi dậy thì làn da có sự biến đổi rất nhiều về thể chất: da trở nên bóng dầu hơn, mụn nhiều hơn, lỗ chân lông to lên....
Nhiều người ở tuổi trước dậy thì da rất đẹp. Nhưng từ độ tuổi dậy thì trở đi thì làn da trở nên nhiều dầu, lỗ chân lông to, mụn...và sau tuổi dậy thì các vấn đề có thể thuyên giảm, biến mất nhưng không thể khẳng định là da bạn sẽ trở lại đẹp như xưa nhé.
Bạn tiếp tục sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như: dưa chuột, lô hội, trứng gà...rất tốt nhé.
Bạn nếu không tiếp xúc với ánh nắng thì sau thời gian dài, da sẽ trở lại trắng như trước nhưng mụn thì không khỏi nếu không điều trị bạn nhé. Bạn có thể dùng các sản phẩm trị mụn có nguồn gốc từ thảo dược như Azacne, sẽ an toàn với làn da của bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan