Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, Em năm nay 24 tuổi, nữ. Em đang điều trị sùi mào gà với trichloactic acid được hơn 1 tháng nay. Sau hơn 2 tuần thì vùng kín của em vẫn bị đau rát. Em không rõ có thể quan hệ sau khi lành bệnh không bác sĩ? Có bệnh phụ khoa nào khiến phụ nữ không thể quan hệ tình dục được nữa không bác sĩ? Em sắp lập gia đình nên em không biết mình còn có thể quan hệ được nữa hay không?

Nguyen Hong An

(2014/12/30 23:04)

Chào bạn,
Có nhiều người thường không biết rằng sùi mào gà còn có thể tái phát, vì thế sau khi điều trị xong thì vội vàng quan hệ, có thể họ không biết như vậy khả năng có thể khiến cho đối tác của mình bị lây nhiễm là rất cao. Đồng thời cũng có thể làm tăng tỷ lệ tái phát của mình. Sau đây các bác sĩ sẽ giải thích cụ thể hơn về câu hỏi này.
Sau khi điều trị sùi mào gà có thể quan hệ không? Bác sĩ nói, sùi mào gà trước khi điều trị triệt để nhất định không được quan hệ, mà tiêu chí điều trị khỏi không phải là loại bỏ triệu chứng bên ngoài là có thể khỏi, vì thế sau khi điều trị chúng ta nhất định phải đến bệnh viện kiểm tra lại, cho đến khi khỏi hoàn toàn mới thôi.
Bác sĩ cho biết, bệnh nhân sùi mào gà đầu tiên nên ngưng hoàn toàn quan hệ tình dục trong thời gian mang bệnh, vì dương vật cọ sát, chuyển động nhiều lần trong âm đạo, không chỉ làm cho nốt sùi bị nứt, dẫn đến chảy máu, viêm nhiễm, đau nặng thêm, mà còn lây truyền virut HPV sang cho người khác, thậm chí còn lây sang các bộ phận khác như cổ họng và trực tràng.
Sau khi chữa khỏi trong vòng 6 tháng, mỗi khi quan hệ nên đeo bao cao su, phòng lây nhiễm khi quan hệ. Quan hệ khi cơ thể mới hồi phục, thì nên nhẹ nhàng, không lên làm mạnh quá, làm ở những tử thế khác nhau, sau khi quan hệ, nữ giới cố gắng bài tiết ra nhiều dịch âm đạo, lau sạch âm hộ, đảm bảo sạch sẽ, khô ráo, quần lót hai người phải thoải mái, tránh mặc quần bằng chất liệu nilon, đảm bảo cơ quan sinh dục khô, không tạo điều kiện cho virut sinh sôi. Hơn nữa, sau khi điều trị cần kiểm tra lại.
Sau 3 tháng chữa khỏi bệnh sùi mào gà , hai bên không có hiện tượng viêm nhiễm, kiểm tra cơ quan sinh dục ở hai người không thấy có sùi mào gà, khi quan hệ có thể không dùng bao cao su, cũng có thể sinh con.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan