Sản Phụ Khoa

Ngày đầu tiên của chu kỳ cuối là 24/11. E đi sieu âm canh trứng thì đến ngày 12/12 trứng rụng và GH. Chu kỳ kinh của e là 29 ngày.Đến hôm nay e là29/12 e đã trễ kinh 7 ngày và thử que lên 2 vạch, vạch thứ 2 mờ hơn vạch đầu chút xíu. Đi siêu âm thì nội mạc tử cung 15mm, buồng trứng trái có echo trống D= (25*20)mm. Lòng tử cung chua thấy gì? Vậy bác sĩ cho e hỏi e đã có thai chưa và nếu có thì khi nào túi thai xuống tử cung, thai khoảng bao nhiêu tuần và BTT echo trống là sao ạ? E chân thành cảm ơn

Bích Ngọc

(2014/12/29 01:39)

Chào em
Trong thai kỳ, do buồng trứng phải cung cấp progesterone để duy tri thai kỳ, nên hoạt động buồng trứng nhiều hơn bình thường nên có một số trường hợp xuất hiện nang cơ năng. Vì vậy, sau thời điểm này vai trò bánh nhau sẽ phát huy, và các nang cơ năng này sẽ biến mất. Do đó, nếu em không có sẵn u buồng trứng biết trước khi mang thai, sau thời điểm 14 tuần em nên siêu âm kiểm tra lại để có sự đánh giá và điều trị cụ thể.
Hiện nay bạn trễ kinh 7 ngày thử que thấy 2 vạch nhưng siêu âm chưa rõ. Không rõ Bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo vì nếu siêu âm đầu dò âm đạo độ chính xác sẽ cao hơn.\nĐể chắc chắn bạn cần làm thêm xét nghiệm máu định lượng beta Hcg, nếu có thì có thai, nếu không tức là không có thai.\nBạn nên tiếp tục theo dõi bằng siêu âm trong vòng 7 ngày tiếp nhé (cũng có thể thai quá nhỏ nên chưa nhìn rõ trên siêu âm) hoặc không loại trừ chửa ngoài tử cung. Thời gian này cần bình tĩnh theo dõi thêm bạn nhé \nChúc bạn khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan