Cơ Xương Khớp

Thưa Bác sĩ, Cháu năm nay 28 tuổi, đã có 1 con trai gần 4 tuổi. Khoảng 3 năm nay, cứ đến cuối năm là cháu lại bị đau lưng. Đầu tiên cháu đau ở bên hông trái, rồi vài ngày sau chuyển sang đau lưng. Cháu chỉ ngồi hoặc đứng được mấy phút rồi lại đau không thể ngồi được. Nếu nằm yên 1 chỗ thì không hề thấy đau đớn gì. Cháu đi siêu âm thì BS nói bị viêm đốt sống, thận bình thường. Rồi được tiêm thuốc điều trị khoảng 1 tuần thì thấy đỡ đau dần . Nhưng cứ đến khoảng Tết Âm Lịch là cháu lại bị đau lại. 3 năm nay đều như thế . Xin BS tư vấn cho cháu đó là bệnh gì . Có phải là đau thần kinh hay không? Và nên điều trị như thế nào để khỏi dứt điểm ạ ? Cháu xin cảm ơn!

Hien

(2014/12/24 03:31)

Chào bạn,
Bác sí chỉ mới siêu âm và chẩn đoán bạn bị viêm đốt sống và tiêm thuốc cho bạn, tuy nhiên khi trời trở lạnh thì tình trạng đau nhức xương khớp lại tái diễn. Bạn nên tăm khám tại chuyên khoa cơ xương khớp và chụp MRI để xem bạn có bị thoát vị đĩa đệm không, vì nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm thì sẽ dẫn đến đau thần kinh tọa do bin chèn ép rễ thần kinh.
Ngoài ra bạn có thể dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương để phòng ngừa thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đồng thời bạn cũng nên có chế độ inh dưỡng khoa học và tập luyện thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan