Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ, em năm nay 30 tuổi đã có 1 bé gái 6 tuổi, hồi tháng 09 mới đây em bị trễ kinh 10 ngày nhưng bị ra máu, em đã đi khám ở từ dũ và được BS chuẩn đoán là em bị thai ngoài, sau đó em phải nằm viện để theo dõi, và kquả là thai của em tự thoái triển ạ. Em xin bsĩ tư vấn giúp em với, sau khi beta đã âm tính rồi thì thời gian bao lâu sẽ có kinh lại ạ, và em rất muốn có bầu lại, xin hỏi BS em phải kiêng mấy tháng mới có thai được ạ, và thai tự thoái triển có khả năng tái phát lại không ạ, em đang rất lo lắng. Mong BS tư vấn sớm gips em . Cảm ơn BS nhiều ạ.

Thanh Thảo

(2014/12/24 00:08)

Chào bạn,
Chúng tôi chia sẻ với lo lắng của bạn vì tình trạng như bạn là rất hiếm. Bạn nên yên tâm theo dõi thêm từ 6- 8 tuần vì kết quả siêu âm và xét nghiệm hiện tại cho thấy sự thoái triển này đang chiều hướng tốt. Như vậy, là may mắn vì nếu thai ngoài tử cung mà phát triển thì đa số phải có chỉ định mổ.
Sau khi ổn định (beta hcG âm tính, siêu âm bình thường) thai lần này, bạn và chồng nên đến Đơn vị chẩn Đoán Tiền sản, bệnh viện Từ dũ để được khám sức khỏe tổng quát trước khi mang thai.
Bác sĩ trực tiếp thăm khám sẽ tư vấn cụ thể cho vợ chồng bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan