Thần Kinh

chào bác sĩ.nhà tôi có người tính luôn chứng tỏ mình là người tài giỏi,lãnh đạo cầm quyền.xem thường người khác,mắng nhiếc người khác là ngu si kém cỏi kể cả người đó là cha mẹ của mình,luôn muốn mọi thứ của cha mẹ là của mình và cho rằng tất cả những thứ gia đình mình có đều là do mình làm nên mà có.hay ganh tỵ và ghét moin người xung quanh nếu người đó có cơ hội tài giỏi hơn.chỉ tiếp xúc với người giàu hoặc nói ngọt ngào.tin vào người nào là cái gì cũng nghe theo hay ghét ai là ghét cả 1 đời.xin hỏi đó có phải là bệnh trầm cảm không hay do tính khí ngang ngược bướng bỉnh?xà xin bác sĩ cho biết cách khắc phục?

nguyệt

(2014/12/21 03:58)

Chào bạn,
Theo những mô tả của bạn đây là tính cách của người nhà bạn. Đó là tính gia trưởng, độc đoán, tự cao và ích kỷ... Các triệu chứng trên không liên quan nhiều tới chứng trầm cảm. Còn chứng trầm cảm biểu hiện thờ ơ với bản thân, ngại giao tiếp, không chú ý đến, không chú ý tới diện mạo, ăn mặc lô thôi, giọng trầm buồn, thường xuyên lo âu...
Còn trường hợp người nhà bạn bạn, đến bố mẹ anh ta cũng không coi thường thì khó để thay đổi tính nết trong mốt sớm một chiều nhưng mưa dần thấm lâu bạn cùng người nhà cố gắng khuyên giải phân tích cho người đó nghe.
Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài, có nhiều biểu hiện của chứng hoang tưởng thể tự cao thì cần đưa người đó đi khám chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán cụ thể và điều trị.
Chúc gia định bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan