Da Liễu

cháu uống thuốc điều trị nội tiết drosperin. sau khi uống 25 viên , cỡ vài ngày sau chân cháu nổi mẩn đỏ, tím từng mảng. đi khám tại bệnh viện TW bác sĩ nói đó là bệnh hồng ban nút. hiện cháu đang bôi kem Dermovate và uống các thuốc khác để điều trị. Cháu bị cách đây khoảng nửa tháng rồi, nên có những cái đã hết đỏ và chuyển sang thâm đen, sờ vào cứng cứng không đau không nhức. Đó có phải là áp xe không bác ? Theo như cháu tìm hiểu thì bệnh này rất dễ tái phát, và lành rồi thì để lại thâm tím mãi mãi luôn hả bác ? Có cách nào giúp cháu không?

(2014/12/20 01:37)

Chào bạn!
Hồng ban nút sau khi đã được chẩn đoán thì cần tìm các nguyên nhân bệnh lý nền để điều trị các bệnh lý nền đó cùng với các triệu chứng thương tổn da. Việc quan trọng là phải xác định nguyên nhân, chẳng hạn do nhiễm khuẩn, do các loại thuốc đang sử dụng để chữa bệnh khác; hoặc do một số loại bệnh lý nền... để chọn phác đồ điều trị cho phù hợp và hiệu quả với từng trường hợp cụ thể. Thuốc điều trị hồng ban nút gồm: thuốc chống viêm, cortisone, colchicine cũng có hiệu quả để làm giảm phản ứng viêm; potassium iodide có thể làm giảm tính nhạy cảm của thương tổn, giảm đau khớp và sốt. Dùng thuốc chống viêm không steroid có thể làm giảm triệu chứng viêm. Uống dung dịch Iodua kali có tác dụng làm nhỏ lại kích thước các nốt đỏ viêm.
Thường thì hồng ban nút sau khi khỏi sẽ biến mất hoàn toàn, nhưng cũng có nhiều trường hợp để lại vết thâm hoặc đốm trắng mà không mất đi được.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan