Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, đã thả hơn 6 tháng nay nhưng vc cháu vẫn chưa có thai, cháu nghe nói ăn nhiều hành tây...thì sẽ làm ấm tử cung ( lúc trước cháu không bao giờ ăn hành) có đúng không ạ, và lạnh tử cung thì ảnh hưởng như thế nào đến khả năng thụ thai ạ, và thực phẩm cũng như biện pháp nào làm tử cung, buồng trứng ấm để cho tinh trùng dễ ở lại ạ. cháu quan hệ khi vừa sạch kinh và đều đặn 2-3 ngày vc cháu quan hệ 1 lần nhưng vẫn chưa có thai ạ. cảm ơn bác sĩ, mong bác sĩ trả lời chi tiết giúp cháu, chúc bs nhiều sức khỏe ạ

phương

(2014/12/20 04:45)

Chào bạn,
Tử cung lạnh – một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ. Tử cung lạnh thực chất là cách gọi của Đông y, thuật ngữ này dùng để chỉ khí huyết, kinh nguyệt ở tử cung của người phụ nữ không được tốt, kinh nguyệt sẫm màu, vón cục,… ảnh hưởng tới việc thụ thai, nuôi dưỡng thai. Những phụ nữ không may mắc phải tử cung lạnh thường khó có thai (không rõ nguyên nhân, kiểm tra tây y vẫn cho kết quả bình thường), hoặc nếu có thai thường khó giữ thai.
tử cung lạnh có thể do bẩm sinh: Cha mẹ có bệnh hoặc có lối sống không lành mạnh ảnh hưởng đến việc thụ thai, mang thai làm cho đứa con khi sinh ra cũng có thể bị bệnh lạnh tử cung. Ngoài ra phụ nữ lao lực quá nhiều trong chuyện tình dục làm tổn hao khí trong người, không bổ sung đủ khí huyết cho tử cung gây tử cung lạnh. Hơn nữa nếu người phụ nữ thường xuyên ăn uống kém, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong một thời gian dài, làm khí huyết tới tử cung kém cũng là nguyên nhân gây tử cung lạnh. Căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều, quá mệt mỏi hoặc cảm xúc thay đổi cũng làm tổn hại đến dương khí của cơ thể: cũng được coi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng “lạnh tử cung” trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
Phụ nữ có tử cung lạnh thường khi đến kỳ kinh nguyệt có biểu hiện đau bụng, bụng thấy lạnh hoặc lạnh toàn thân. Có khi còn kèm theo một số triệu chứng khác như: hụt hơi, mất sức, có hiện tượng sưng phù chân sau hoặc khắp người, bị mất ngủ, mộng mị, đau đầu, chóng mặt…Người phụ nữ có tử cung lạnh thì trứng không thể làm tổ được, không nuôi dưỡng trứng phát triển được khiến các cặp vợ chồng dù kết quả kiểm tra vẫn bình thường nhưng lại khó có con. Đối với nguyên nhân này thì các kĩ thuật tiên tiến của tây y cũng khó có thể phát hiện ra mà chỉ có hình thức bắt mạch của đông y mới có thể phát hiện được. Đối với những trường hợp này chỉ cần uống thuốc giúp ôn ấm tử cung đối với nữ và dùng thuốc ôn dương tán hàn, hóa ứ thông lạc cho nam giới là có thể có kết quả tốt.
Bạn nên tới bệnh viện phụ sản để điều trị, hoặc các phòng khám đông y cũng có thể chữa trị được bệnh của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si. E bi ap xe vu gio bs tu van giup e cach tu dieu tri tai nha may

Pham thi vinh

(2016/01/30 15:14)