Sản Phụ Khoa

chào bs. có trường hợp nào thử nước tiểu hcg- mà có thai không ạ?sau trễ kinh bao lâu thử nước tiểu kết quả chính xác nhất ?xin cảm ơn

nguyễn hà

(2014/12/19 21:57)

Chào bạn,
Có nhiều cách để thử thai khác nhau như xét nghiệm máu, nước tiểu… Tiện lợi và thông dụng nhất vẫn là que thử thai.\nViệc thụ thai căn cứ vào sự phát triển nội tiết tố hCG trong cơ thể người phụ nữ. Hầu hết các cách thử thai (gồm cả việc thử ở nhà) là để kiểm tra sự hiện diện của nội tiết tố này trong nước tiểu, hoặc qua mẫu máu và thường do bác sĩ hay nhà chuyên môn thực hiện (trừ phương pháp thử thai tại nhà, bạn có thể tự xác định lấy). Các phương pháp thử thai đều có độ chính xác rất cao (khoảng 97%).
Sau quan hệ 7-10 ngày bạn có thể dùng que để thử thai được rồi bạn ạ.
Tiến hành thử thai tại nhà: Bạn có thể dùng que thử thai vào bất kỳ thời gian nào trong ngày (sớm nhất là vài ngày sau khi bị chậm kinh) nhưng tốt nhất là lúc đi tiểu vào buổi sáng. Một số loại que thử nhạy cảm có thể phát hiện mang thai trước khi bạn có dấu hiệu chậm kinh nhưng kết quả có thể không chính xác.\nTránh uống quá nhiều chất lỏng trước khi thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.\nĐộ chính xác cao: Các xét nghiệm thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Chỉ có một số trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng...\nNếu đã sử dụng que thử thai đúng hướng dẫn sử dụng và kiểm tra từ 2-3 lần trở đi thì có thể tin tưởng vào kết quả đó. Nếu chưa thực sự tự tin vào cách thức thử thai và kết quả thử thai thì có thể mua que thử về và thử kiểm tra lại khả năng mang thai của mình. Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra chất lượng của que thử thai trước khi dùng.\nNgoài ra, để xác định chính xác có thai hay không, bạn có thể đi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh từ một tuần trở đi. Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng trong thực tế, kinh nguyệt của phụ nữ có thể đến sớm hơn hoặc chậm hơn so với dự kiến thông thường. Bởi một số yếu tố như chế độ sinh hoạt, thời tiết, tâm lý... có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của bạn gái.
Nếu bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình thường xuyên không đều hoặc tiếp tục theo dõi mà bạn vẫn thấy kinh nguyệt chưa trở lại thì bạn cần đi khám tại các phòng khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và có hướng xử trí thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan