Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho hỏi tất cả các tỉnh trên toan quốc đã biết cách chữa tri chứng antiphotpholipit trong thai kì

trần thị Mai Hương

(2014/12/20 22:37)

Chào bạn,
Hội chứng Antiphospholipid (APS) là sự rối loạn toàn thân, mắc phải ảnh hưởng đến nhiều bộ phận đặc trưng bởi sự tắc nghẽn tái phát ở hệ thống động mạch, hệ tĩnh mạch, hoặc cả hai. Hội chứng Antiphospholipid được chia thành 2 nhóm: nguyên phát và thứ phát.
Hội chứng antiphospholipid thứ phát thường liên quan đến bệnh lu-pút ban đỏ toàn thân (SLE) và đôi khi với bệnh khác như là rối loạn tăng sinh mô bạch huyết, bệnh tự miễn, nhiễm trùng (như giang mai, HIV, viêm gan siêu vi C), và thuốc (như procainamide, quinidine, hydralazine, phenytoin, chlorpromazine). Chất đánh dấu huyết thanh học cho hội chứng antiphospholipid là kháng thể antiphospholipid, chất chống đông lupus và anticardiolipin
Tiêu chuẩn chẩn đoán chính bao gồm chứng huyết khối động mạch, chứng huyết khối tĩnh mạch, sảy thai tái phát và giảm tiểu cầu. Một trong những tiêu chuẩn chính cần phải có đối với chẩn đoán, cùng với chuẩn độ cao liên tục của globulin miễn dịch G (IgG) anticardiolipin hoặc kháng đông bệnh lu-pút, mà có thể phát hiện dựa kéo dài thời gian hoạt hoá thành phần đông máu (aPTT), thời gian đông máu Kaolin hoặc giảm thời gian nọc Russell Viper.\nBạn có dương tính với hội chứng Antiphospholipid thì nên đến gặp bác sĩ sản khoa để được điều trị. Hiện nay các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản lớn tại Hồ Chí Minh & Hà Nội đều có kỹ thuật và máy móc phát hiện và điều trị bệnh được bạn nhé\nChúc bạn luôn mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan