Da Liễu

Chào bác sĩ, Tôi bị ngứa hơn 2 tháng rồi. Ngứa tập trung nhiều ở vùng mông, lưng, ngực. Ban đầu vùng da bị ngứa không có biểu hiện gì khác so với lúc chưa bị ngứa nhưng được khoảng 2 tháng thì sần nốt như bị sâu róm mỗi khi gãi ngứa. Ngứa không xảy ra liên tục mà chủ yếu ngứa về tối và lúc gần sáng.Sau khi bạn gãi thì da mới nổi sần lên rồi sau đó da trở về bình thường .Xin hoi bác sĩ tôi bị bệnh gì ? Cám ơn bác sĩ.

đàm thái sơn

(2014/12/18 05:43)

Chào bạn!
Vào mùa đông, khí lạnh làm da khô. Da khô khiến ta dễ cảm thấy ngứa. Cái lạnh làm nhiều người thích tắm nước nóng hơn bình thường. Vào những ngày lạnh quá, sưởi được bật lên để mọi người trong nhà được ấm. Nước nóng, sưởi (củi, điện hay gas) làm da càng thêm khô và ngứa. Gãi mới đã ngứa. Có người lại dùng rượu, chanh, dầu xanh... chà xát trên da, hi vọng bớt ngứa. Những chỗ do bị gãi và chà xát, trở thành sần sùi, dộp lên. Những chỗ da bị dộp lên này lại càng ngứa hơn, làm người bị ngứa càng gãi nhiều hơn. Tất cả những yếu tố kể trên gộp lại làm da càng lúc càng thêm ngứa trong mùa đông.
Bạn có thể thử dùng những thuốc chữa ngứa như Benadryl, Chlor-Trimeton, Tavist, ... mua ngoài nhà thuốc, trong lúc cố tìm nguyên nhân gây ngứa để tránh. Dùng những thuốc này, khi lái xe, hoặc điều khiển những máy móc nguy hiểm, bạn nên cẩn thận, vì thuốc hay làm người ngầy ngật, buồn ngủ. Thuốc Claritin nay mua không cần toa, uống không buồn ngủ. Nếu đang trong mùa lạnh, bạn nên tắm mau với nước vừa đủ ấm, và dùng những loại xà-bông không làm mất nhiều chất nhờn của da.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan