Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi, Chuyện là thế này , Em và bạn gái hôm trước có sinh hoạt nhưng không may em không dùng biện pháp bảo vệ nên đã lỡ cho vào trong cô ấy. Em hơi lo lắng và nhờ tư vấn của nhân viên bán thuốc, CHị ấycó bán cho em thuốc meopristone loại 120h chị ấy nói cho bạn gái em uống và đưa thêm cho em thuốc vitamin e 400 uống kèm với thuốc. Em cũng lo cho cô ấy sợ có tác dụng phụ. Lần đầu tiên nên em muốn nghe ý kiến của bác sĩ bạn gái em uống thuốc sau 12 tiếng như vậy liệu có an toàn không và uống thêm vitamin có tác dụng gì vậy ạ. Em muốn nghe ý kiến của bác sĩ. Em chân thành cảm ơn

Vương

(2014/12/17 19:25)

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp thường được dùng "khẩn cấp" ngay sau khi quan hệ để ngăn ngừa rụng trứng và làm mỏng niêm mạc tử cung khiến phôi không thể làm tổ tuy nhiên do em uống thuốc quá muộn nên tác dụng tránh thai của thuốc bị giảm nhiều dẫn đến nguy cơ có thai là có (tỷ lệ không cao). Một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp 120h có tác dụng phá thai ở những tuần đầu tiên. Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên lạm dụng em nhé.
Hy vọng em tìm ra cách tránh thai an toàn hơn
Về việc sử dụng vitamin E thì các công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin E có tác dụng chống lại gốc tự do NO (oxid nitric) trong cơ thể (khi chất này dư thừa sẽ gây tác dụng xấu) vì vậy nên dùng để giúp tăng cường sức khỏe.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ tư vấn giúp em vói nhé về trường hợp hút thai

trần thị Hương

(2016/07/02 06:35)