Bệnh Khác

làm sao để phát hiện ra bệnh lao màng não sớm để kịp thời chữa trị? Và bệnh viện nào chữa hay?

Nguyễn Ánh Dương

(2014/12/17 03:52)

Chào bạn,
Viêm màng não lao hay thường được gọi là “lao màng não” là một thể bệnh lao hậu tiên phát (trước đây gọi “lao thứ phát”) do trực khuẩn lao (Mycobacterium tuberculosis) gây ra\nTriệu chứng sơma của bệnh trong thời kỳ khởi phát là khởi phát từ từ, kéo dài vài tuần với các biểu hiện của hội chứng nhiễm độc lao như sốt nhẹ về chiều và tối, mệt mỏi, ăn ngủ kém, gầy sút cân, ra mồ hôi trộm, da xanh...Kèm theo, có thể có các dấu hiệu về thần kinh, lúc đầu thường nhẹ, thoáng qua và tăng dần: nhức đầu, buồn nôn, mất ngủ, thay đổi tính tình, đôi khi bại nhẹ thoáng qua hoặc co giật cục bộ... Trẻ em thường hay bỏ ăn, bỏ chơi, hay buồn ngủ...
Một số trường hợp khởi phát đột ngột, không điển hình với các biểu hiện: Loạn thần, co giật, sốt cao liên tục, có hội chứng màng não rõ từ đầu... Tuy nhiên, những trường hợp này thường là do không được theo dõi kỹ từ đầu, khi phát hiện ra bệnh đã ở giai đoạn nặng.
Nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn lao nên nhưngx người có nguy cơ cao là những người có tiếp xúc với bệnh nhân bị lao. Trong trường hợp này nếu xuất hiện các triệu chứng ở trên thì nên đi kiểm tra sức khỏe để điều trị sớm. Bạn nên đến bệnh viện lao phổi để có chẩn đoán và theo dõi sát. Ngoài ra, thì các bệnh viện đa khoa cũng có thể tìm ra nguyên nhân của bệnh lao.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan