Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, người yêu tôi chậm kinh đến hôm nay là ngày thứ 11 rồi. Có khả năng cô ấy có thai không? chúng tôi chưa kết hôn và cũng chưa có điều kiện hay đủ trưởng thành để dạy dỗ con cái nên nếu như vợ tôi mang thai thật thì phá thai lúc nào là an toàn cho người mẹ và nhân đạo nhất? Cám ơn bác sĩ

Mèo Xanh

(2014/12/16 01:39)

Chào em,
Hiện tại bạn gái em đã chậm kinh 10 ngày, lại từng quan hệ tình dục trước đó thì điều em nên làm lúc này là mua que thử thai để kiểm tra xem mình có thai ngoài ý muốn hay không. Rõ ràng các em đã quan hệ tình dục không an toàn.
Bạn gái em nên dùng que thử thai để xác định tình trạng của mình. Nếu như may mắn không có thai, việc chậm kinh chỉ là do rối loạn thì em nên rút kinh nghiệm trong những lần sau. Các em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ. Hiện tại có rất nhiều loại bao cao su mang lại khoái cảm chứ không hề làm giảm cảm giác thật. Nên làm như thế để quan hệ tình dục an toàn. Bởi nếu các em tiếp tục duy trì việc quan hệ xuất tinh ngoài như thế này chẳng những có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, lây nhiễm các bệnh tình dục mà với nam giới cũng có thể bị rối loạn cương dương do luôn phải ở trong tình trạng khống chế, kiểm soát chuyện xuất tinh.
Nếu muốn phá thai thì thời gian thích hợp nhất là thai có tuổi dưới 70 ngày và tốt nhất là trong khoảng từ 40 -50 ngày tương ứng với thai 6 tuần. Nếu làm sớm quá hay muộn quá đều ảnh hưởng đến hiệu quả phá thai.
Phá thai bằng thuốc phương pháp này tổn thương ít, hồi phục nhanh, tránh được các biến chứng sau này.
Tuy nhiên nếu dã mang thai ngoài ý muốn và không muốn giữ thì các bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa sản và tùy thuộc vào sức khỏe Bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp phù hợp.
Chúc các em may mắn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan