Thần Kinh

chào chuyên gia tư vấn , em tên định 20 tuổi , em có 1 vấn đề là , trước đây em không có tình trạng ăn ở sạch sẽ "quá mức" nghĩa là em ăn uống bình thường không có sợ bẩn , rồi năm lớp 12 em bị viêm dạ dày có vi khuẩn HP ,em rất hoang mang nên lên mạng đọc thông tin cách ăn uống cho việc hỗ trợ điều trị , trên mạng chỉ là phải ăn uống hợp vệ sinh , rửa tay thường xuyên , rồi sau đó em áp dụng theo , và em đã hết bệnh về dạ dày , nhưng có 1 điều là bây giờ em quen theo cách sống sạch sẽ ( sạch sẽ quá mức luôn ạ ) hễ em cầm gì em điều cảm thấy nó dơ và đi rửa tay với xà phòng ngay , thức ăn thì em không bao giờ ăn ở ngoài đường , trong đầu em lúc nào cũng nghĩ mọi thứ điều không sạch , nếu em không rửa tay sau khi cầm 1 vật gì thì trong người em thấy rất khó chịu , phải rửa tay xong mới giải tỏa được căng thẳng , mong chuyên gia giúp em về vần đề này ạ , liệu em có bị mắc chứng bệnh tâm thần không .

võ minh định

(2014/12/15 17:01)

Chào bạn,
Sạch sẽ là việc nên làm. Tuy nhiên suy nghĩ ám ảnh bệnh tật quá mức ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, tình thần bản thân. Đồng thời căng thẳng, lo lắng quá mức của bạn còn làm cho tình trạng đau dạ dầy nặng hơn.
Bạn chỉ cần chú ý nên ăn chín uống sôi, hạn chế bia rượu, cafe, thức khuya, quá no, hay quá đói, tránh căng thẳng lo âu, kéo dài, phiền muộn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan