Tim Mạch

tôi bị mệt khi bệnh viện bác sĩ đo điện tim bác sĩ bảo bị thiếu máu cơ tim nhưng ddieuf trị hơn 4 tháng không thấy giảm. Sau đó tôi đi khám ở 1 bệnh viện khác và làm điện tâm đồ gắng sức bác sĩ kết luận tôi không bị tim mà bị bao tử nên cho tôi thuốc bao tử. Tôi uống thuốc thấy thuyên giảm rất nhiều. Tuy nhiên vẫn cồn nhói ở ngực bác sĩ trước đây điều trị khuyên tôi nên tiếp tục điều trị bệnh tim. Tôi uống 1 viên thuốc điều trị tim thì thấy tình trạng mệt như trước đây xuất hiện.Tôi có nên tiếp tục uống thuốc điều trị tim không? Tôi định đi khám bao tử ( nội soi)

Trương Thị Thanh Tuyền

(2014/12/12 23:19)

Chào bạn,
Trong cơ thể, tim được nuôi dưỡng bởi động mạch vành, và trong quá trình lão hóa, động mạch vành có thể bị xơ vữa và chít hẹp. Khi động mạch vành bị hẹp gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ cơ tim, gọi là thiếu máu cơ tim. Đôi với điều trị thuốc máu cơ tim cần đực xác định chính xác và điều trị tích cực khi dùng thuốc cần giảm liều từ từ, tránh dừng đột ngột.
Trường hợp của bạn đi khám lần 1 kết luận là thiếu máu cơ tim, lần 2 không mắc vấn đề gì về tim mạch thì vấn đề này bác cần đi kiểm tra lại kỹ hơn. Để chẩn đoán bệnh thiếu máu cơ tim đòi hỏi phải tiến hành nhiều khám nghiệm, kiểm tra khác nhau, chẳng hạn như: đo điện tâm đồ, làm nghiệm pháp gắng sức, xạ hình tưới máu cơ tim, chụp mạch vành…
Đau tức ngực là triệu chứng của thiếu máu cơ tim nhưng nó là triệu chứng của bệnh lý khác như bệnh dạ dầy mà bạn đang mắc phải. Bạn nên điều trị dứt điểm bệnh dạ dầy kiểm tra lại bệnh lý tim mạch.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan