Tiêu Hóa

Chào các bác sĩ. Tôi đi nội soi dạ dày từ tháng 7/2014 phát hiện mình bị Viêm phù nề xung huyết dạ dày. Bác sĩ có kê đơn thuốc tôi đã dùng có thấy đỡ nên dừng không khám lại. Gần đây tôi thấy mình có triệu chứng nuốt vướng, khi đó cảm thấy thức ăn hoặc nước bọt nuốt xuống đau rát dọc xương ức, hay bị ợ hơi, thỉnh thoảng ợ chua...Tôi lo mình bị trào ngược dạ dày thực quản. Nêus đúng các bác sĩ có thể chẩn đoán và kê đơn thuốc để tôi điều trị bệnh được không ạ? Hoặc tôi có cần thiết phải đi nội soi tiêu hóa lại không ạ? (Vì tôi mới nội soi được 5 tháng). Xin được chỉ dẫn.

Phạm Bá Thế

(2014/12/12 22:18)

Chào bạn những triệu chứng bạn đưa ra như nuốt vướng, đau rát dọc xương ức, hay bị ợ hơi, ợ chua đều có khả năng là bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản. Tuy nhiên để xác đinh chính xác bệnh lý thì cần có siêu âm, nội soi để xác định có bệnh lý nào khác nữa không?
Bạn có thể cải thiện bằng cách: nâng cao đầu giường ngủ. Thức ăn thường gây trào ngược bao gồm thức ăn có nhiều mỡ và gia vị. Một số thức uống có thể làm tăng thêm triệu chứng bao gồm cola, cà phê đậm, nước cà chua và nước cam.Đồng thời lưu ý: Tránh bữa ăn trễ và ăn nhiều. Tránh nằm ngữa ngay sau bữa ăn. Tránh mặc đồ quá chật ngay sau bữa ăn.
Đồng thời bác nên đi khám để xem tình trạng viê xung huyết dạ dày đã khỏi chưa từ đó có đơn thuốc điều trị phù hợp cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan