Da Liễu

Chào bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, là nam. Mấy tháng trước, cháu bị một vết rách ngay da quy đầu, do không cẩn thận nên vết thương bị loét gây viêm. Cháu có dùng dầu mù u (dầu inoca) để thoa được vài lần thì nó khỏi, vết thương lành. Mấy hôm nay, cháu lại thấy ngay tại vết thương cũ, lại xuất hiện một vết như bị trầy da hình tròn, nhỏ xíu, xung quanh nó lại phồng to, không đau nhưng đụng vào vết trầy thấy rát rát. Không biết có phải vết thương cũ tái phát hay như thế nào. Mong bác sĩ tư vấn, đồng thời nhờ bác sĩ tư vấn cách chăm sóc vết thương tại vùng quy đầu để tránh gây lở loét. Cháu cảm ơn...

Lê Bình

(2014/12/11 07:10)

Chào bạn!
Có thể là vết thương cũ đã lành nhưng phần da đó còn yếu nên có thể là điều kiện thuận lợi để dễ nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh.
Theo mô tả của bạn, vết trượt da hình tròn, màu đỏ xuất hiện ở đầu dương vật có 2 khả năng:
- Vết trầy xước (erosion) với đặc điểm thường cạn, giống như một vết thương nên có thể lành sau một thời gian ngắn và không để lại sẹo. Nguyên nhân gây ra vết trầy xước này thường do chấn thương hoặc tai nạn.
- Vết loét (ulcération) có đặc điểm như vết xước nhưng sâu hơn, có thể chảy máu và tồn tại trong thời gian dài, hay tái phát. Nguyên nhân gây ra vết loét thường do mắc bệnh giang mai, perpes… Đây là triệu chứng cần được điều trị vì nếu không sẽ dễ dàng tạo môi trường cho virus HIV xâm nhập.
Bạn chưa nói rõ vết trượt da của mình đã tồn tại bao lâu, có bị chảy máu không, đặc biệt nếu đã điều trị mà không tự lành hoặc thường tái phát thì tốt nhất hãy đến bệnh viện đa khoa hoặc nam khoa để thăm khám. Sau khi quan sát trực tiếp và tiến hành các bước xét nghiệm, bác sĩ sẽ có sự chẩn đoán chính xác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan