Thần Kinh

Chào bác sĩ Cho tôi hỏi liều dùng Propanolol để chữa run vô căn như thế nào vậy ạ. Bác sĩ kết luận tôi run vô căn và cho tôi dùng với liều 1/2 viên / ngày ( 20 mg / ngày ) nhưng thấy k cải thiện mấy. Xin cảm ơn !

Nguyễn Minh Long

(2014/12/09 03:33)

Chào bạn,
Run vô căn là bệnh lý mạn tính, đến nay chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn, việc giảm nhẹ triệu chứng run phụ thuộc rất nhiều vào việc cải thiện tâm lý. Trong điều trị run vô căn Propranolol là một thuốc chẹn bê-ta điển hình, tác dụng làm giảm các chứng run thông qua ức chế thần kinh giao cảm. Việc dùng thuốc phải dò liều ở từng bệnh nhân. Liều khởi đầu thường là 40 mg/lần, ngày 2 lần. Thường có hiệu quả với liều 120 mg/ngày. Trường hợp của bạn cần quay lại nơi đã khám để các bác sĩ điều trị trực tiếp sẽ co điều chỉnh liều phù hợp để có tác dụng và khi ngừng thuốc cần giảm liều từ từ. Khi điều trị bằng propranolol thất bại thì các bác sĩ sẽ có thay đổi thuốc phù hợp đối với mỗi đáp ứng của bệnh nhân.
Ngoài việc sử dụng thuốc bạn cần lưu ý chế độ ăn uống như không sử dụng rượu, bia, cafe, thuốc lá, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh mặc cảm, tăng cường luyện tập thể dục.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan