Nội Tiết

Thưa bác sĩ, cách đây 2 tuần vợ tôi có đi khám và được xác định là bị viên tuyến giáp mãn tính. Bác sĩ kê đơn thuốc cho điều trị 3 tháng. Vậy trong thời gian uống thuốc điều trị vợ chồng tôi có em bé thì có sao không?

Hùng Mạnh

(2014/12/07 18:41)

Chào bạn,
Viêm tuyến giáp mạn tính là viêm tuyến giáp Hashimoto (tên vị bác sĩ người Nhật phát hiện ra căn bệnh này). Đây là loại viêm tuyến giáp phổ biến nhất và là nguyên nhân hàng đầu gây suy giáp. Viêm tuyến giáp Hashimoto thực chất là hậu quả rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể. Thông thường, hệ thống miễn dịch có chức năng bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus nhưng trong bệnh Hashimoto, hệ thống miễn dịch lại sinh ra những kháng thể tấn công vào các cơ quan trong cơ thể, trong đó có tuyến giáp. Tuyến giáp bị phá hủy dần dần và rất âm thầm nên đa số người bệnh không biết và không được chẩn đoán, đến khi tuyến giáp bị phá hủy quá nhiều, không sản xuất đủ lượng nội tiết tố mà cơ thể cần thì sẽ gây suy giáp.
Lưu ý một số bệnh nhân viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto có thể không cần điều trị gì, chỉ cần theo dõi định kỳ và bác sĩ sẽ can thiệp nếu bệnh nhân có triệu chứng suy giáp. Trong thời gian điều trị bạn hoàn toàn có thể mang thai. Tuy nhiên bạn nên xin ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp để có biện pháp thay đổi điều trị cho thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
Toi bi rụng tóc rat nhieu ko biet đi khám o đau a. Cam on bac si

Cao Thi Ngoc Loi

(2015/10/30 21:49)

Nội Tiết
Bac oi em muon hoi ve benh tieu duong

thach dien

(2015/10/22 03:36)