Bệnh Khác

Thưa bác sĩ. Bé nhà em 1 tuổi rồi. Xin bác sĩ cho biết biểu hiện khi trẻ bị lác mắt vì em thấy thi thoảng cháu hay nghiêng người để nhìn. Xin cảm ơn bác sĩ.

Phương Phương

(2014/12/04 22:44)

Chào bạn,
Trong mấy tháng đầu kể từ khi mới chào đời, bạn có thể phát hiện ra mắt bé giống như hơi bị lác, nguyên nhân là do việc phối hợp giữa 2 mắt còn kém. Phần lớn trường hợp này, mắt bé sẽ trở lại bình thường sau đó. Tuy nhiên, nếu tình trạng bé bị lác mắt kéo dài, bạn nên đưa bé đi khám sớm. trong trường hợp mắt trẻ có nguy cơ bị lác khi trẻ nhìn lệch khi đã 1-2 tuổi, hoặc kéo đài muộn hơn bình thường.
Khi mắt bị lác, hai mắt sẽ nhìn theo hai hướng khác nhau và sẽ nhìn thành hai hình. Lúc đó, não sẽ xóa bỏ hình ảnh của mắt lác, ức chế không cho mắt này nhìn và gây ra nhược thị. Vì vậy, người bệnh sẽ mất khả năng nhìn bằng hai mắt đồng thời không có được thị giác hai mắt. Biểu hiện đơn giản của lác đơn giản nhất là được thấy hai mắt lệch nhau do người xung quanh phát hiện hoặc khi soi gương. Tuy nhiên, có những trường hợp lác độ nhỏ hoặc lác ẩn thì khó phát hiện hơn.
Bạn có thể quan sát mắt trẻ, và đi kiểm tra chuyên khoa mắt nếu trẻ có các biểu hiện trên kéo dài.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Những dấu hiệu của việc sốc thuốc sau khi tiêm phòng rubella

Phan Văn Nhật

(2016/04/14 16:16)