Cơ Xương Khớp

Đầu tiên em xin gửi lời chào đến các bác sĩ , chúc mọi người thật nhiều sức khỏe ạ . Em năm nay 26 tuổi ,cách đây 6 tháng em gặp tai nạn giao thông gãy 3 đoạn xương đùi phải và gãy xương bánh chè phải . Em đã được mổ đóng đinh nội tủy xương đùi và buộc vòng kim loại néo ép số 8 . Em đã tích cực tập phục hồi trong 6 tháng qua nhưng chỉ co vào được khoảng 90 độ là tối đa , dạo gần đây phía gối em nó có trồi đinh ra em đi khám thì bác sĩ bảo là không sao yên tâm . Bình thường thì nó không đau nhưng khi di chuyển bằng 2 chân lâu hoặc ngủ sai tư thế thì nó nhói lên rất đau ạ ( đau ngắn trong lúc đó không kéo dài ). Em rất lo lắng, em xin hỏi bác sĩ rằng em bị như vậy là nguyên nhân gì có nguy hiểm không ạ và sao này đi lấy đinh ra thì em có thể tập co gập gối tối đa được không ? sau 6 tháng rồi mà em vẫn chưa đi được có phải là chậm không ạ ? Em xin chân thành cảm ơn !

Lê Hoàng Dũng

(2014/12/04 02:08)

Chào bạn,
Bạn đừng áu lo lắng, khi đóng đinh nội tủy thì khi trời trời trở lạnh hoặc như khi bạn vận động quá nhiều hay ngủ không đùng tư thế thì tình trạng đu nhói trong thời gian ngắn vẫn xảy ra bạn ạ. TRong thời thời gian này bạn cần tập phục hồi chức năng để tăng cường vận động cho chân, đồng thời cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ đã điều trị cho bạn để được hướng dẫn các bài tập phù hợp, tái khám thường xuyên để bác sĩ theo dõi sức khỏe cho bạn.
Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để xương mau lành. 6 tháng rồi mà vẫn chưa tập đi là hơi chậm, do đó bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa bạn nhé.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan