Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho em hỏi xét nghiệm máu bình thường có biết có thai không ạ!. cám ơn bác sĩ..

dau ten

(2014/12/02 17:11)

Chào bạn,
Có nhiều cách để thử thai, gồm cả việc mua dụng cụ thử thai ở tiệm thuốc để thử lấy ở nhà. Việc thụ thai căn cứ vào sự phát triển nội tiết tố HCG trong cơ thể người phụ nữ. Hầu hết các cách sử dụng để thử (gồm cả việc thử ở nhà) là để kiểm tra sự hiện diện của nội tiết tố này trong nước tiểu, cũng có những cách thử tốn kém hơn như kiểm tra sự hiện diện của kích thích tố này qua mẫu máu, do bác sĩ hay nhà chuyên môn thực hiện. Các phương pháp thử, kể cả cách thực hiện ở nhà, có thể chính xác khoảng 97%.
Phương pháp thử thai là một loại xét nghiệm máu hoặc nước tiểu để xác định một phụ nữ có mang thai hay không
Hãy xem các xét nghiệm sau:
· Định tính HCG trong nước tiểu
· Định tính HCG trong HCG trong huyết thanh
· Định lượng HCG
Xét nghiệm được thực hiện như thế nào?
xét nghiệm định lượng hormôn hướng sinh dục từ nhau người(human chorionic gonadotropin-HCG) trong nước tiểu thường được thực hiện bằng cách nhỏ một giọt nước tiểu vào loại giấy có tẩm hoá chất sẵn. Xét nghiệm này thường mất một đến hai phút để giấy thử cho kết quả.
Các xét nghiệm định tính và định lượng trong huyết thanh được thực hiện bằng cách lấy máu gửi đến phòng xét nghiệm. Bạn có thể đi đâu chờ đợi trong vòng vài giờ hoặc hơn một ngày để nhận được kết quả.
Các xét nghiệm định lượng được sử dụng để đo đạc nồng độ HCG trong máu nhằm giúp bác sĩ có thêm nhiều thông tin hơn so với các xét nghiệm định tính.
Vì lý do trên, nếu thấy trễ kinh, bạn nên chờ từ 7 đến 10 ngày trước khi thử làm xét nghiệm.
Nếu kết quả âm tính, hãy đợi thêm vài ngày nữa. Khi đó, nếu bạn vẫn không có kinh thì hãy kiểm tra lại một lần nữa. Nếu kết quả vẫn âm tính và chu kì kinh của bạn không trở về bình thường, hãy đến gặp nhân viên y tế.
Chúc bạn sức khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan