Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ ạ, Em năm nay 20t, bắt đầu đau thắt lưng cách đây 2 năm do ngồi máy tính. Em cảm thấy đau khi ngồi lâu, làm những việc cúi người hoặc tác động lực vào vùng thắt lưng. Vừa rồi em có đi chụp XQuang ở cơ sở tư nhân, người chụp nói người bình thường có 5 cái chốt xương sống, còn em thì có tới 6 cái, cái này do sinh lý chứ không phải là bệnh và chỉ cần đi trị liệu là được. Sau đó, em có đi thầy đông y chuyên trị xương khớp, nhìn phim thì ông thầy thuốc đó nói là bị gai, và em đã trị trong 1 tháng nhưng chỉ đỡ được một ít chứ không khỏi. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em một số thắc mắc: Em muốn đi khám và chữa trị ở bệnh viện thì chi phí có tốn nhiều không ạ ? Thời gian chữa trị là bao lâu ? Sau khi chữa trị thì em có thể làm công việc lao động không ạ ? Ở chỗ em có bệnh viện quân y, em được 1 người nói là vào đó điều trị bên khoa Đông Y, như vậy có đúng không ạ ? Em chân thành cảm ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ cùng gia đình thật nhiều sức khỏe !

Nguyễn Quang Vinh

(2014/12/01 21:01)

Chào bạn,
Với tình trạng bệnh của bạn nếu là bị gai đốt sống thì thời gian đầu nên dùng các thuốc chống viêm giảm đau của bác sĩ kê đơn, sau khi uống vài này cơn đau giảm thì lúc đó bạn nên chuyển sang điều trị cảo tồn bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương, do tính an toàn và hiệu quả với các bệnh lý về cột sống như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống... giúp giảm đau, cải thiện vận động đồng thời ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.
Bạn nên tới bệnh viện quân y vào khoa đông y để tập thêm vật lý trị liệu để bệnh cải thiện nhanh hơn. Ngoài ra nên có chế độ tập luyện thể dục mỗi ngày, nếu vì tính chất công việc phải ngồi lâu một chỗ thì cứ 30 phút bạn nên đứng dậy tập một vài động tác giúp máu luu thôn.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi gay xuong fon bao lau mô quan he vo chong duoc

nguyen thanh dien

(2015/09/28 16:39)