Miễn Dịch - Dị Ứng

Thưa bác sĩ! Bé nhà em được 9,5 tháng, tuần này là đến ngày tiêm phòng sởi. Nhưng ngày thứ hai vừa rồi bé bị sốt, sốt tới 39,5 độ thì em cho bé uống hạ sốt. Sau 3 ngày bé hết sốt nhưng lại nổi mẩn đỏ ở sau cổ, lưng và bụng. Hôm qua nổi lên mặt và sáng nay thì lan xuống mông. Bé vẫn ăn chơi bình thường, chỉ quấy lúc ngủ. Bà ngoại bé có cho bé ăn 1 ít lòng đỏ trứng gà. Bác sĩ cho em hỏi: Bé bị gì? có phải sởi không ạ? Bé ăn lòng đỏ trứng như vậy có sao ko? Kiêng gió trời, vậy có kiêng gió quạt máy ko ạ? Sau khi sốt bé bỗng dưng hay lắc đầu. Có sao không ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho em. Cám ơn bác sĩ!

NGUYEN KIEU NY

(2014/11/28 16:44)

Chào bạn, Ở bệnh sởi, ban đỏ xuất hiện sau sốt khoảng 3 ngày. Còn trong sốt phát ban, các nốt đỏ mọc không theo trình tự nào.
Bệnh sởi là do nhiễm virus cấp tính, biểu hiện ban đầu sốt, viêm kết mạc, chảy nước mũi, ho và có nốt ở niêm mạc miệng. Sau đó, các nốt ban đỏ sẽ xuất hiện từ ngày thứ ba đến ngày thứ 7. Còn ở sốt phát ban, quá trình mọc ban đỏ không theo trình tự nào, có thể sau sốt 1 – 2 ngày. Trẻ nhỏ bị sốt nhẹ không cần đi bệnh viện mà cần chăm sóc chu đáo như tăng cường chế độ dinh dưỡng, điều trị hạ sốt, bổ sung nhiều nước, giữ môi trường sống sạch sẽ, thoáng… Sau vài ngày, bệnh sẽ tự khỏi. Nếu bệnh tiến triển nặng với các triệu chứng sốt cao li bì, mạch huyết áp bị ảnh hưởng, xuất hiện các biểu hiện rối loạn tri giác như la hét, vật vã thì cần đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan