Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ,cho e hỏi nang mào tinh hoàn có nguy hiểm hay gây vô sinh k ạ,chỉ uống thuốc thôi có chữa hết nang k ạ,thuốc bác sĩ kê đó nên uống trước hay sau bữa ăn ạ,e cảm ơn ạ????

Đinh Minh Triết

(2014/11/26 06:25)

Chào em!
Chắc hẳn là em rất lo lắng cho tình trạng của mình đúng không?
Thế này em nhé! Bình thường trên mỗi tinh hoàn có mào tinh hình chữ C đội lên trên tinh hoàn như mào của con gà vậy. Mào tinh là nơi chứa ống mào tinh do các ống sinh tinh nhập lại hợp thành. Sau đó ống mào tinh sẽ nối tiếp với ống dẫn tinh. Vì vậy ở nam giới bình thường, khi sờ kỹ sẽ thấy có một khối mềm nhỏ nằm ngay trên tinh hoàn đó chính là mào tinh.
Ở mào tinh có thể xuất hiện nang là một khối chứa dịch, thường là nang nhỏ và không gây triệu chứng gì và cũng không cần điều trị. Khi sờ vào có cảm giác thấy một khối tròn căng. Chỉ những nang mào tinh quá lớn, gây đau tức hoặc nhiễm trùng mới cần phẫu thuật cắt nang.
Vì thế nên em có thể đến viện Hùng Vương, viện Bình Dân ... hoặc những bệnh viện đa khoa có chuyện khoa nam học để khám lại và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa em nhé. Nên việc khám đúng chuyên khoa là rất cần thiết đấy em ạ! và em sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ hướng dẫn
Chúc em may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan