Bệnh Khác

chào bác sĩ tôi là nam năm nay 27 tuổi tiền sử không hút thuốc rượu uống vừa phải,vào hồi tháng 6 năm nay tôi có bị 1 vết nhiệt ở đầu lưỡi khi vết nhiệt dần khỏi thì trên bề mặt lưỡi tôi lại trắng hơn bình thường và hình như lại đóng cả bợn trắng rất nhiều một thời gian sau thì hết, hiện tại tôi cũng đang bị nhiệt lưỡi ở đúng chỗ cũ sau 1 tuần thì cũng đang tự lành nhưng trên lưỡi tôi lại đóng bợn trắng rất nhiều giống hệt lần trước mong bác sĩ tư vấn giúp a.

trịnh văn cương

(2014/11/25 23:20)

Chào bạn,
Tình trạng dơ lưỡi trắng là do chất thải và các tế bào chết gây ra do vi khuẩn ở bề mặt lưỡi. Tình trạng viêm nhiễm gây ra các ổ tổn thương gây đau rát, hay còn gọi là mụn nhiệt. Bạn nên áp dụng các cách phòng tránh và vệ sinh sau:
Nên cạo lưỡi đều đặn cùng với những lần đánh răng; Uống đủ lượng nước cần thiết ( từ 7 đến 8 cốc/ngày); Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống; Nên ăn nhiều táo, bông cải xanh, ngô; Súc miệng nước muối hàng ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.
Nếu sau 1-2 tuần tình trạng không được cải thiện thì bạn nên đi đến các sĩ răng hàm miệng để được kiểm tra và thăm khám cụ thể bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan