Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, không hút thuốc nhưng nửa năm gần đây cháu hay phải uống rượu bia và cháu hay nôn ra ngoài ( tự nôn), cháu có tiền sử viêm họng mãn tính và viêm xoang, răng khôn mọc cũng gây đau nhức và nổi hạch ở dưới cằm và mang tai, hạch đau. Khi thời tiết thay đổi hoặc uống nước lạnh, nằm điều hòa là lại ngạt mũi và đau họng. Thời tiết vừa sang mùa đông thì cháu cảm thấy bệnh lại tái phát, mũi hơi ngạt, cổ họng hơi nghẹn, lúc nào cũng muốn nuốt nước bọt, thi thoảng đau nhẹ, ăn uống bình thường không đau, cháu có cảm giác như cái gì đó làn nghẹn cổ họng và cả mạch máu nữa nên hơi choáng nhẹ, không đau đầu, khó thở. Cháu không ho, tự soi vào họng chỉ thấy đỏ chứ không thấy hạt hay u gì. Nếu như ngầm miệng 1 lúc rồi nói thì cháu phải khò khè 1 2 tiếng cảm giác như để nong đờm ra mới nói rõ được. Cháu xịt thuốc mũi thì lại thở thoải mái nhưng vẫn nghẹn. Bác sĩ chuẩn đoán giúp cháu được không ạ, có khả năng cháu bị ung thư vòm họng không ạ, cháu nghe nói bệnh này phổ biến nên lo lắng lắm.

Nguyễn Anh Tú

(2014/11/24 19:36)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì đó là các dấu hiệu của bệnh viêm họng mãn và viêm xoang gây ra, ngoài ra hiện tại bạn đang mọc răng khôn nên càng làm cho các triệu chứng nghiêm trọng hơn.
Do đó bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng để khám và điều trị càng sớm càng tốt, đồng thời bệnh của bạn đã trở thành mạn tính do đó điều trị cần kiên trì và lâu dài. Ngoài ra trong chế độ ăn uống nên chú ý không nên uống nước đá, nước lạnh không nên ăn các đồ chiên xào nhiều, giữ ấm cổ họng, khi ra đường cần doe khẩu trang tránh khói bụi,...
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan