Cơ Xương Khớp

Chào Bác Sĩ! Em bị chấn thương đầu gối và đi chụp cộng hưởng từ, được chẩn đoán là rách sụn chêm ngoài. Sau đó bác sĩ đã kê đơn thuốc để uống. Uống thuốc xong có đỡ được một thời gian nhưng sau đó lại xuất hiện hiện tượng đau, đi lại, co gập gối có hiện tượng lục cục trong khớp gối. Bác sĩ cho hỏi: Như vậy là hiện tượng gì ạ, em có cần phải phẫu thuật không? Chi phí phẫu thuật mổ nội soi khớp gối bây giờ có đắt không ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Lượng Đình

(2014/11/25 20:06)

Chào bạn,
Triệu chứng của rách sụn chêm bao gồm: Có thể nghe tiếng “nổ” khi sụn chêm rách. Hầu hết bệnh nhân vẫn bước đi bình thường, cầu thủ bóng đá vẫn chơi hết trận ngay sau rách sụn chêm. Tuy nhiên, khoảng 2-3 ngày sau gối dần dần sưng lên và cảm giác mất linh hoạt gối.\nCác triệu chứng thường gặp của rách sụn chêm:\n- Đau gối\n- Sưng và hạn chế vận động gối\n- Khớp gối bị kẹt, hoặc có tiếng lục cục trong khớp khi vận động\n- Gối không thể gấp duỗi hết tầm
Điều trị rách sụn chêm dựa vào hình thái, vị trí và kích thước của tổn thương.\nRách ở vị trí 1/3 ngoài: do cấp máu tốt nên dễ liền. Nếu rách nhỏ tự liền, rách lớn khâu bảo tồn qua nội soi, dễ liền. Rách dọc vị trí 1/3 ngoài là một ví dụ.\nNgược lại, rách ở vị trí 2/3 trong: rất khó liền do cấp máu kém. Đặc biệt rách 1/3 trong không liền. Điều trị thường cắt bỏ phần rách qua nội soi.\nĐiều trị tổn thương sụn chêm còn dựa vào các yếu tố như tuổi, mức độ hoạt động của bệnh nhân.
Điều trị bao gồm dùng thuốc và phẫu thuật khi dùng thuốc không có hiệu quả. Chi phí cho một ca phẫu thuật còn tùy vào bệnh viện bạn ạ . do đó trước hết bạn nên đến bệnh viện đa khoa hoặc các bệnh viện chuyên về xương khớp để khám tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa cho trường hợp của bạn.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan