Thần Kinh

bác sĩ cho em hỏi: em năm nay 35 tuổi thường xuyên đau đầu mất ngủ đi khám thì bác sỉ có nói là em đau đầu vì nhiều nguyên nhân nên chẩn đoán là mất ngủ không thực tổn (f 51)và ghi đơn thuốc như sau:Mitazapin 30mg x 8 viên mỗi tối uống nữa viên Olanzapin: 10mg x 8 viên tối uống nữa viên sulpirid: 50mg x 30 viên sáng và tối uống mỗi lần 1 viên Gabapentin 300mg x30 viên sáng 1v tối 1 v Grailan x 30 viên sáng 1v tối 1v T ái khám sau 15 ngày uống liên tục trong 6 tháng Nhung khi em uống thuốc được 2 tháng thì ngưng lai bi đau đầu mất ngủ nhưng khi đi khám lại bác sĩ cho thuốc uống lại thì ăn được ngủ được không còn đau dầu nữa Vậy bác sĩ cho em hỏi với đơn thuốc như vậy uống trong thời gian dài có ảnh hưởng gì không ạ.Tác dụng của từng loại thuốc tren như thế nào và có tác dụng phụ ra sao xin bác sĩ nói rõ để em được biết ạ Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều!

nguyễn ngọc tạo

(2014/11/22 03:20)

Chào bạn,
Đau đầu, mất ngủ bạn đã đi khám và được kê thuốc sử dụng liên tục trong 6 tháng. Đây là những thuốc an thần, tạo giâc ngủ. Nhưng sử dụng thường xuyên kéo dài, không có chế độ luyện tập phù hợp để giảm liều, giãn liều thì dễ gây tình trạn phụ thuộc vào thuốc. Để cải thiện chứng mất ngủ cảu bạn không có tổn thương thực thể thì nguyên nhân chính do tâm lý, thói quen sinh hoạt, chưa đi ngủ đã nghĩ mình không ngủ được, nghĩ mình dùng thuốc thì mới ngủ được, rồi căng thẳng áp lực trong cuộc sống không giải tỏa được.
Trường hợp của bạn nên học cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng, ngủ đủ, tập các môn như yoga, thiền thì cũng rất hiệu quả cho sức khỏe thần kinh và giấc ngủ. Bạn nên sử dụng thêm sản phẩm kim thần khang có chừa thành phần hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, mệt mỏi, căng thẳng giúp tinh thần thoải mái dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu giấc hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan