Da Liễu

con chào bác sĩ con k biết mình bị bệnh gì nhưng con bị mọc nhìu chấm màu nâu dưới lòng bàn chân có lúc cũng mọc trên tay nhưng đa số là lòng bàn chân. con lấy vật nhọn khảy lớp da đó đi thì những chấm đó cũng hết nhưng vài ngày sau xuất hiện trở lại ở chỗ khác chỗ cũ có lúc cũng có

nguyễn lê trường nhân

(2014/11/21 19:57)

Chào bạn!
Bạn có thể đang mắc một trong các bệnh sau:
Chàm dạng tổ đỉa: Xuất hiện ở người có cơ địa dị ứng. Việc tiếp xúc với nước mưa hoặc dầm chân trong nước lâu ngày là điều kiện thuận lợi để phát bệnh. Triệu chứng chính là những mụn nước sâu trong da, kèm ngứa nhiều ở bề mặt bàn chân, đôi khi có hiện tượng bong da tróc vảy. Nếu bị bội nhiễm, các mụn nước hóa mủ, trở nên đục trắng hoặc vàng, có thể kèm theo sốt hoặc nổi hạch bẹn bên bàn chân bị tổn thương.
Điều trị: Nên giữ bàn chân luôn khô ráo và rửa sạch chân ngay sau khi đi mưa. Tránh tiếp xúc với các chất có khả năng gây dị ứng da như xà phòng, dầu nhớt...
Mề đay chân: Yếu tố thuận lợi để bệnh phát sinh là tiếp xúc với nước mưa, mang tất hoặc giày chật trong thời gian dài. Bệnh biểu hiện dưới dạng những nốt sẩn đỏ, đôi khi nổi thành từng mảng, kèm theo ngứa nhiều.
Chứng da tăng sừng: Chứng ra mồ hôi chân, sử dụng xà phòng, mang giày tất ẩm là những yếu tố thuận lợi để bệnh phát sinh. Biểu hiện chính là lòng bàn chân trở nên thô ráp, kèm đỏ da. Thoạt đầu, da bong vảy dạng nốt, giống như hình ảnh mụn nước bị vỡ ra; sau đó da dày lên và tróc thành mảng. Đôi khi tổn thương xuất hiện cả ở lòng bàn tay. Bệnh dễ bị nhầm với một số bệnh lý ngoài da khác như nấm, chàm tăng sừng nứt nẻ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
cho e hỏi thuốc bôi này trị bệnh vảy nến được ko ạ

nguyễn công trường

(2015/10/12 21:20)