Thần Kinh

cháu chào bác sĩ, thưa bác sĩ cháu hiện nay có những triệu chứng khá lạ kì và cháu đã đi khám ở bệnh viện tuyến huyện nhưng họ nói cháu không làm sao. Triệu trứng của cháu là: thường xuyên bị chóng mặt khi đứng hoặc nằm yên mà không thay đổi tư thế hoặc khi ngồi hoặc bài cháu cũng thỉnh thoảng bị chóng mặt như vậy hơn nữa khi ăn cháu thường buồn nôn hoặc khi bình thường thỉnh thoảng cháu cũng bị buồn nôn. Cháu không hiểu cháu đã mắc phải bệnh gì mong bác sĩ tư vấn giúp

Nguyễn Quốc Bình

(2014/11/21 14:40)

Chào cháu,
Với các triệu chứng cháu đưa ra nghĩ nhiều đến hội chứng rối loạn tiền đình ngoại biên. Rối loạn tiền đình ngoại biên biểu hiện chóng mặt khi thay đổi tư thế, đây là dạng bệnh lành tính, chỉ làm cho người bệnh khó chịu trong sinh hoạt. Trường hợp bệnh nặng, người bệnh không thể đi đứng được, cơn chóng mặt thường kèm theo nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài, ù tai, giảm thính lực, nặng đầu, khó tập trung… Bệnh có xu hướng ngày càng gia tăng ở những người trẻ tuổi.
Các phương pháp điều trị cho rối loạn tiền đình phụ thuộc vào triệu chứng, bệnh sử và sức khỏe bệnh nhân nói chung. Đây là bệnh dễ tái phát ảnh hưởng nhiều cuộc sống và để hỗ trợ điều trị được tốt và phòng ngừa bệnh cách tốt nhất là thường xuyên tập thể dục thể thao. Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi quá lâu trước máy vi tính. Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy.
Cháu tuyệt đối không tự mua thuốc uống theo mách bảo, theo đơn thuốc cũ. Trường hợp của cháu nên đi khám chuyên khoa thần kinh, cháu có thể đi khám ở cơ sở y tế cao hơn như tỉnh, thành phố nơi cháu sinh sống.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan