Tim Mạch

Chào bác sĩ ạ. Cháu là nữ, năm nay 21 tuổi. Cháu đến viện tim Hà Nội xét nghiệm thì bác sĩ kết luận cháu bị bệnh cơ tim phì đại vá nói bệnh của cháu phải uống thuốc suốt đời. Trướng khi chưa uống thuốc cháu thấy bình thường nhưng uống thuốc vào cháu có cảm giác buồn nôn, đau đầu, tức ngực và chán ăn. Thuốc của cháu có Nebilet và Magne-B6 với liều lượng ngày uống 2 lần: sáng uống 1/2 viên Nebilet+1 viên Magne-B6, tối uống 1 viên Magne-B6. Bác sĩ cho cháu hỏi triệu chứng trên có bị làm sao không ạ, bệnh của cháu có nguy hiểm lắm không và sau này cháu có khả năng sinh đẻ không khi tình trạng sức khỏe của cháu như vậy. Cháu cám ơn bác sĩ ạ.

Nguyễn Hương Lan

(2014/11/21 04:47)

Chào cháu,
Bệnh cơ tim phì đại là một căn bệnh trong đó cơ tim sẽ trở thành dày bất thường hoặc nở to. Điều này cơ tim dày lên có thể làm khó cho tim bơm máu. Bệnh cơ tim phì đại cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện của tim. Bệnh cơ tim phì đại thường được gây ra bởi đột biến gen. Những đột biến này làm cho cơ tim để phát triển dày bất thường.
Các mục tiêu của điều trị cho bệnh cơ tim phì đại là để làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa đột tử do tim ở những người có nguy cơ cao. Phương pháp sử dụng thuốc đây là tùy chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người. Nhiều thuốc có thể giúp thư giãn các cơ bắp và làm chậm tốc độ sao cho tim có thể bơm hiệu quả hơn. Một số loại thuốc thường sử dụng bao gồm các thuốc chẹn beta, thuốc chẹn kênh canxi hoặc thuốc disopyramide chống arrhythmic hoặc amiodaron. Đối với thuốc điều trị của cháu có Nebinet đây là thuốc thuộc nhóm chẹn beta nó gây một số tác dụng như mệt mỏi, chán ăn, đau đầu, hoa mắt, khó thở, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy....
Trường hợp này của cháu mắc phải có thể do tác dụng không mong muốn của thuốc mang lại, và tình trạng bệnh thực tại cũng gây ra những triệu chứng trên. Đối với các bệnh lý tim mạch tuyệt đối không tự ý dừng thuốc, đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Trường hợp của cháu nên quay lại chỗ đã khám và kê đơn, mang theo đơn cũ để bác sĩ kiểm tra lại tình trạng của bạn, xem đáp ứng của thuốc và sẽ có những điều chỉnh thích hợp.
Các trường hợp mắc bệnh lý tim mạch vẫn có thể sinh con nhưng cần có sự hỗ trợ về mặt y tế một cách kỹ lưỡng.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan