Máu - Hệ Tạo Máu

chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, em có người bà bị viêm gan C cách đây 4 năm.Bà em có đi điều trị bệnh chích ngừa được gần 2 năm, xét nghiệm thấy ko còn vius nữa nhưng mới đây năm 2014 bà em thấy khó chịu, đi xét nghiệm thấy vius vẫn còn.Giờ bà em đi khám bệnh ở Bệnh viện Nhiệt đới bác sĩ tư vấn phải chích trong vòng 1 năm hơn 100 triệu. Bác sĩ cho em hỏi nếu chích thuốc như vậy virus có hết ko. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cám ơn bác sĩ.

Võ Thành Luan

(2014/11/17 15:32)

Chào bạn,
Khi không may nhiễm virus viêm gan C, người bệnh thường lo lắng và tìm mọi cách điều trị bệnh. Tuy nhiên sai lầm của nhiều người bệnh là chủ quan, cho rằng mình đã điều trị rồi nên không cần phải kiểm tra định kỳ nữa, vì thế khi virus hoạt động lại đã tàn phá tế bào gan của người bệnh mà người bệnh không biết, từ đó đã gây ra biến chứng xơ gan và ung thư gan.
Việc điều trị bệnh viêm gan c phổ biến hiện nay là dùng thuốc interferon hoặc Rebetron kết hợp với infergen. Việc điều trị bằng các loại thuốc này chỉ có thể khống chế được virus chứ không thể loại bỏ virus hoàn toàn ra khỏi cơ thể người bệnh được. Một người bệnh viêm gan C được coi là khỏi bệnh khi virus đã về ngưỡng không hoạt động, virus không còn khả năng hoạt động và tàn phá tế bào gan của người bệnh nữa.
Chính vì điều đó nên khi người bệnh không kiểm soát được bệnh tình của mình hoặc để virus có điều kiện tái phát lại thì nó sẽ hoạt động mạnh hơn và âm thầm hủy hoại gan của người bệnh mà người bệnh không biết.
Bà bạn đang bị tái phát viêm gan c do đó cần tiếp tục điều trị, tuy nhiên bà bạn được hướng dẫn tiêm để ngăn chặn virus, gia đình có điều nên đưa bà đi điều trị theo phác đồ bác sĩ đã hướng dẫn nhé.
Chúc bà bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Bi thieu mau co tim cuc bo.ho van tim.dau dau .bi loet da day.tang huyet ap

Nguyen Thi Yen

(2015/03/17 02:36)

Máu - Hệ Tạo Máu
e bi dau dau va bi choang, co luc bi ngat, zay e di kham o dau

vu phuc

(2016/06/20 14:56)