Da Liễu

Cháu chào bác sĩ. Thưa bác sĩ cách đây hơn 1 tuan cháu có biểu hiện là cháu rất rất ngứa ở vùng ra rất nhỏ ngay lông mu,chỗ ngứa có hơi đỏ ,một lúc khi sờ vao thì thấy có nốt mun,mới đầu thì phải nhìn thật kĩ mới thấy nốt mụn,ấn vào có hơi đau, sau đó thì mụn có to dần va đầu mụn màu trắng,khoảng 3ngay sau cháu có lên thêm 1nốt nữa ngay gần đấy cung biểu hiện như vậy.2 nôt mun đí rất nhức và ấn vào có cứng và đau cả ở khu vực xung quang. Chau co dán cao gia truyền cua nhà cháu,cao ran chuyen dùng để chữa bệnh cho những khach bị u, mụn nhọt. Mun cõ to len va nhuc nhung trong thoi gian do thi chau lai thay khong ngua. Dan cao đó thì chỗ mun của cháu cũng xẹp xuống,khu vực cứng xung quanh cũng tan ra và cháu đã lấy rứt đàu mụn va khong con thay đau nữa. Từ bé cứ bị mụn là cháu lại dán cao của gia đình nhưng chua bi di ung cao do bao gio. Lan bi hai not mun nay thi khi khoi hai mun dau kia thi chau co bo dan cao duoc 1ngay ,thi thay ngua ở vùng lông mu rất nhiều, chỉ muốn cho tay vào gãi,nhưng cháu chỉ xoa cho bớt ngứa chứ không giám gãi.sau đó thi chỗ da đó rất đỏ, chau rất ngứa.ngứa thành một vung da trên long mu khu vực truoc do co 2not mun va vung ngứa là o xung quanh chỗ da lông mu gần khu vực nhô ra cao nhất rất nhạy cảm va dễ bị kich thich của phu nu(chau ko biet goi cho do la gi ).chau co hoi bac si o tram xa gan nha chau bac si ko kham ma chi nghe chau ta sau do co cho chau boi thuoc genatreson. Chau da boi dc den hon nay la 4 ngay, cam giac ngua da bot di,gan nhu chỉ khi rửa vệ sinh dùng tay rửa vào khu vực đó thì cháu mới thấy ngứa. Vùng da trên lông mu van đỏ, quầng đỏ có vẻ hạ thấp xuong. Nhung giờ chau ko biet la đã bị bệnh gì,biêu hiện đó có nghiêm trọng khong.chau lay chong dc 11thang cach day 4thang chau co thai luu va sau do bi viem,va 4 thang lien chau co uong khang sinh.truoc kia mạt cháu ko có mụn, giờ thì mặt nhiều mụn va giờ còn bị mụn va ngứa ở lông mu, vậy đó có phải la do cháu uống nhieuf khang sinh nên bi nong va hai gan không a. Biểu hiện bi mun va ngua o long mu nhu cua chau co phai la bi mac benh tinh duc nao khong a hay chi la bi viem da. Chau thuc su thay kho chiu va lo lang ko biet chau da bi lam sao.gio chau ban ko ra Ha Noi kham duoc nen bac si tu van giup chau voi a.chau cam on bác sĩ.

Trang

(2014/11/16 05:30)

Chào bạn!
Bạn mô tả rất dài nhưng chung quy chỉ là bạn bị ngứa, nổi nốt mụn ở vùng lông mu, và trước đó bạn có uống kháng sinh điều trị mụn, bây giờ bạn thắc mắc là bạn mắc bệnh tình dục hay là bị viêm da thông thường, và đó có phải là do kháng sinh bạn uống hay không.
Trả lời cho câu hỏi của bạn thì có khả năng đây chỉ là mụn, nhọt thông thường. Vì nếu là bệnh lây truyền qua đường tình dục thì bệnh thường cấp tính, không chỉ dừng lại ở 2 nốt mụn như của bạn mà thường lan rộng hơn, nhiều mụn hơn và nghiêm trọng hơn như thế.
Và bạn bôi gentrison thấy đỡ thì bạn nên tiếp tục bôi, và bạn nên cạo sạch vùng lông mu, rửa ráy bằng nước muối sinh lý ngày vài lần, thoa cồn betadin dùng ngoài da bạn có thể mua ngoài hiệu thuốc liên tục ngày vài lần các dấu hiệu sẽ giảm.
nếu như mụn có xu hướng phát triển hơn thì bạn nên đi khám da liễu hoặc khám phụ khoa nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan