Thần Kinh

Chào bác sĩ, em nghĩ cha(49 tuồi) em bị mắc bệnh tâm thần do uống rượu nhiều năm, bình thường không có rượu thì ít nói chuyện nhưng vẫn giao tiếp với mọi người bình thường nhưng khi uống rượu vào những chuyện không hài lòng trong gia đình đem ra chửi đập phá đồ đac, gần đây lại nghi ngờ mẹ ngoại tình và ghen tuông(nhiều khi cảm thấy vô cớ, dựng chuyện) cầm dao đòi giết mẹ rồi bảo không có, khi tỉnh rượu cũng nhất quyết không chịu bỏ rượu dù đang bị thần kinh tọa hai tay bị teo khó dơ cao, em cảm thấy rất lo lắng cho mẹ khi đi học ở xa nhà khi ngày nào cũng nhậu về la mắng chửi mẹ đòi giết. Mong bác sĩ cho em lời khuyên cũng như nếu điều trị cho cha ở đâu? thì em cần chuẩn bị chi phí là bao nhiêu?

Nguyễn Thị Thảo Nguyên

(2014/11/15 04:11)

Chào bạn,
Nghiện rượu gây rất nhiều biến chứng lên quan đến nhiều chuyên nghành khác nhau, nhưng biến chứng thường gặp và gây nên những hậu quả trầm trọng là các biến chứng về bệnh thần kinh và tâm thần. Nghiện rượu là một bệnh mạn tính, do nhu cầu uống rượu không được thoả mãn một cách thường xuyên, gây thèm rượu bắt buộc làm ảnh hưởng đến hiệu suất công tác, đến sức khoẻ tâm thần và thể chất, làm tổn thương đến các mối quan hệ gia đình và đời sống xã hội. Nghiên rượu gây rối loạn tâm thần, rối loạn lo âu, hoang tưởng, ảo giác như hoang tưởng ghen tuông, hoang tưởng bị hại như bô bạn gặp phải.
Để điều trị rối loạn tâm thần do rượu cần phải tiến hành điều trị lâu dài, có sự hợp tác giữa người bệnh với thầy thuốc, sự hỗ trợ của gia đình và xã hội. Việc điều trị căn bản là ngoại trú, giai đoạn nặng, cấp có nhiều biến chứng cần nhập viện điều trị, đảm bảo cho người bệnh ngừng uống rượu hoàn toàn và điều trị các tổn thương do rượu gây ra về cơ thể: gan, dạ dày, dinh dưỡng... Đối trường hợp của bố cháu nên đưa bố đến khám tại cac bệnh viện sức khỏe tâm thần ở đó các bác sĩ sẽ có những lời khuyên, biện pháp giúp bố cháu cai nghiện rượu và cần có sự chung tay của cả gia đình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan