Tim Mạch

Bác sĩ ơi,tim em đập có lúc 70 nhịp/phút,có lúc là 90 nhịp/phút.Vậy là có bình thường không bác sĩ.Thỉnh thoảng e hơi cảm thấy nặng ngực mệt,em bị viêm đại tràng,và bao tử và viêm xoang,mấy cái bệnh này có làm cho mệt không bác sĩ?Em hay cảm thấy mệt nên sợ mình bệnh tim,dù trước đây cũng có tình trạng vậy và đã đi siêu âm tim cách nay 2 năm thì tim bình thường.Nhưng lâu lâu lại như vậy,nên e lo lắng hoài.Mong bác sĩ trả lời giúp.

MAI DINH

(2014/11/14 16:59)

Chào bạn,
Nhịp tim ở người trưởng thành bình thường từ 60 - 100 lần nhịp. Do đó nhịp tim của bạn là bình thường, Nhịp tim có thể tăng do cảm xúc, vận động... còn tình trạng đau tức ngực liên quan tới một số bệnh lý hô hấp, tim mạch, tiêu hóa... Trường hợp của bạn có viêm xoang gây tình trạng ngạt mũi khó thở, thưởng xuyên thở cố, thở dốc gây đau ngực, viêm dạ dày cũng gây ra tình trạng đau ngực đau có tính chất rát bỏng... còn em tuổi khá trẻ nên ít nghĩ tới các bệnh lý tim mạch, ngoại trừ nguyên nhân bẩm sinh.
Đối trường hợp của bạn nên điều trị dứt điểm các bệnh lý mắc phải như viêm xoang, đau dạ dầy, đại tràng thì tình trạng mệt mỏi, đau tức ngực sẽ dần hết thôi. Sau đó cần có lối sống lành mạnh, giữ tinh thần thoải mái.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan