Tai Mũi Họng

chào bác sĩ.cháu xin bác tư vấn giúp cháu .cháu có con nhỏ,bé nhà cháu được 2 tháng,cháu cho bé đi khám trên bệnh viện nhi tw,bác sĩ bảo cháu bị viêm mũi họng cấp,viêm tiểu phế quản .đờm ở cổ ,khụt khịt ở mũi,hay nôn trớ nhiều và có kê đơn thuốc ,otrivin,cefpodoxim,brompheniramine.cháu cho bé uống được 3 ngày thì cháu ko nôn trớ ,bú bình thường lại,đờm ở cổ cũng giảm ,mũi vẫn còn khụt khịt.nhưng cháu lại thấy bé ho ,như thế có bị làm sao ko bác,cháu ho có nên cho cháu uống thêm propan nữa ko bác.và viêm tiểu phế quản là j hả bác.cháu mong bác tư vấn.cháu xin cảm ơn

tran thi oanh

(2014/11/13 02:28)

Chào bạn,
Bạn đã cho bé đi khám và dùng thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ đến nay sức khỏe con bạn đang dần được cỉa thiện rồi, tuy nhiên hiện nay bé lại có triệu chứng ho đó là do bé bị viêm tiếu phế quản. . Viêm tiểu phế quản là bệnh lý viêm cấp tính do siêu vi trùng gây ra ở các phế quản (cuống phổi) có kích thước nhỏ. Bệnh rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong trường hợp nghiêm trọng, trẻ có thể phải nhập viện và cần sự hỗ trợ của máy thở và các loại thuốc kháng virus.
Bệnh có nguyên nhân từ các virut đường hô hấp trên xâm nhập vào phế quản trong thời gian đầu của đợt sổ mũi nặng và thường kèm theo ho. ,thường xảy ra vào mùa mưa hoặc khi thời tiết trở lạnh đột ngột. Siêu vi trùng sẽ làm các phế quản có kích thước nhỏ bị sưng phù, tiết dịch và do vậy các dây tiểu phế quản nhỏ dễ bị tắc nghẽn bởi dịch tiết phế quản. Vì vậy, trẻ sẽ bị khò khè, khó thở và khi trở nặng trẻ sẽ bị thiếu oxy để thở. Trong đại đa số các trường hợp ở trẻ mạnh khoẻ, viêm tiểu phế quản cấp thường tự khỏi mà không có biến chứng gì cả. Tuy nhiên, ở các trẻ bị bệnh nặng, đặc biệt là ở trẻ sinh thiếu tháng,hay các trẻ mắc các bệnh tim phổi bẩm sinh hoặc bị suy giảm miễn dịch, biến chứng sẽ dễ xảy ra hơn.
Do đó bạn cần cho bé dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, và cho bé tái khám để bác sĩ theo dõi bệnh tình cho bé. Chú ý tới dinh dưỡng và giữ vệ sinh cho bé.
Chúc con bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan