Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, e sinh cáu đầu lòng,sinh thường,hiện đã được 3 tháng nhưng e vẫn ra chất nhày màu nâu nhạt, nhưng không bị đau bụng cũng không bị sốt vậy cho e hỏi có phải e bị sót rau không az, nếu không phải thỳ e bị làm sao? mong câu trả lời sớm nhất của bs.. cảm ơn

nguyễn thị hồng

(2014/11/10 15:41)

Chào em!
Ra sản dịch là điều hoàn toàn bình thường ở phụ nữ sau sinh con, gọi là quá trình hậu sản, quá trình này cho phép kéo dài đến 45 ngày. Tức từ sau sinh mà sản dịch kéo dài tối đa đến 45 rồi hết là bình thường. Còn trong trường hơn của em đã kéo dài hơn ba tháng thì đó là hiện tượng bất thường. Rất có thể, em bị bế sản dịch (sản dịch vẫn còn trong tử cung). Tình trạng bế sản dịch khiến dịch từ tử cung vẫn rỉ ra ngoài và thường rất lâu hết. Vì thế, ngoài đi khám phụ khoa thông thường thì cũng nên đi siêu âm để bác sĩ chẩn đoán và điều trị.
Ngoài ra, nếu lười vận động, nằm nhiều sau sinh thì tử cung không co lại được cũng là nguyên nhân khiến sản dịch không được đẩy ra ngoài. Vì thế, sau sinh em chỉ nên nằm nghỉ ngơi trong 8h đồng hồ, sau đó phải dậy vận động, đi lại nhẹ nhàng, vừa giúp co dạ con nhanh chóng, vừa giúp sản dịch đẩy nhanh ra ngoài, giúp ngắn quá trình hậu sản.
Em nên đi khám lại sớm nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan