Miễn Dịch - Dị Ứng

bác sĩ ơi,con bị ngứa khắp người nhất là ở lòng bàn tay.con đã tới khám ở bv chợ rẫy và được chuẩn đoán là báo dương tính nhiễm giun đũa chó.cháu uống thuốc theo toa bs gồm niczen ngày 2 lần mỗi lần 2 viên va loriday ngày 1 viên.uống thuốc được 4 ngày nhưng cháu vẫn còn ngứa.k ngứa nhiều như lúc trước uống thuốc nhưng vẫn chưa hết ngứa hẳn.thuốc uống chỉ có 7 ngày mà như thế là bình thường hay có vấn đề ạ.cháu có nên tiếp tục uống thuốc hay ngưng? cảm ơn bác sĩ ạ

huỳnh thị hảo

(2014/11/07 15:04)

Chào bạn, Thời gian điều trị bệnh giun đũa chó tùy thuộc từng người có người 10 ngày khỏi, nhưng có người 21 ngày thậm chí 42 ngày. Thuốc uống ngày 2 lần trưa tối, hoặc một liều duy nhất tùy thuộc vào triệu trứng, điều kiện kinh tế và sự lựa chọn của bệnh nhân. Thông thường khỏi bệnh là hết ngứa, hết mề đay. XN thì bạn làm sau 1, 2 và 3 tháng điều trị vì sau khi khỏi bệnh có thể xét nghiệm vẫn còn dương tính do kháng thể kháng kháng nguyên giun đũa chó còn tồn tại trong cơ thể 3-6 tháng hoặc lâu hơn.
Bạn mới sử dụng thuốc được 4 ngày thì không nên lo lắng. Hãy sử dụng hết đơn thuốc của bác sĩ nếu không hết ngứa thì đi khám lại ngay. Nếu hết ngứa thì đi khám làm xét nghiệm sau 1, 2, 3 tháng điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan