Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ, Em năm nay 20t, đang là sinh viên, vừa rồi khám tại bệnh viện Chợ Rẫy,em đau bụng bên phải và đau sau lưng phải rất nhiều, khi siêu âm bụng thì bác sĩ bảo là thận ứ nước cấp độ 1,chụp hình X-quang thấy là không có sỏi, thử nước tiểu thì chỉ số bình thường,kết luận đưa ra là cơn đau quặn thận, thận ứ nước cấp 1 và cho thuốc 1 tuần để uống.Xin hỏi em cần cử ăn những thứ gì không? Bsĩ dặn uống nước nhiều, nhưng khi uống nhiều em lại thường xuyên đi tiểu, đi nhiều lần trong 1 ngày và đôi khi lại cách 5-10phút lại đi tiểu, như vậy có ảnh hưởng gì không, là tốt hay xấu?

Trương Thị Thúy Hằng

(2014/11/05 05:04)

Chào bạn, trong điều trị thận ứ nước, nguyên tắc chung là:
Loại bỏ yếu tố gây tắc như phẫu thuật tạo hình các dị dạng bẩm sinh, phẫu thuật cắt khối u, tán hoặc phẫu thuật lấy sỏi, v.v...
Chống nhiễm khuẩn sớm và chính xác không để thận ứ nước chuyển thành thận ứ mủ, hủy hoại nhu mô thận.
Chống rối loạn cân bằng nước và các chất điện giải nhất là chốn mất nước, truy mạch trong trường hợp có đái nhiều trên 2,5lít/24giờ bằng cho uống và truyền tĩnh mạch các dung dịch thích hợp.
Giảm tải gánh nặng cho thận bằng chế độ ăn giảm đạm, giảm thức ăn nhiều kali, phospho, hạn chế muối,...
Việc uống nhiều nước và đi tiểu nhiều không có ảnh hưởng gì. Bạn có thể yên tâm. Tóm lại, thận ứ nước thuộc nhóm bệnh thận do tắc ngẽn có thể cấp tính hoặc mạn tính. Cần được chẩn đoán và xử lí khẩn trương vì chỉ sau khoảng 6 tuần lễ, hai thận có thể bị suy không hồi phục. Cần tích cực chống nhiễm khuẩn, nếu không thận ứ nước sẽ chuyển thành thận ứ mủ, một nguy cơ đe dọa hủy hoại toàn bộ quả thận.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan