Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ạ. Cháu năm nay 22 tuổi, Dạo gần đây cháu hay bị đau vùng thắt lưng bên phải, nhất là khi ngồi lâu hoặc khi lái xe máy. Có những lúc, nó còn đau lan xuống mông bên phải nữa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì ạ.

Bùi viết Cường

(2014/11/05 05:02)

Chào bạn,
Đau thắt lưng bên phải có thể đó là bạn một trong số các bệnh sau:
- Viêm ruột thừa: Đau thắt lưng bên phải là một trong những vấn đề đáng được quan tâm vì nó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh chết người – viêm ruột thừa. Khi người bệnh bị đau thắt lưng bên phải do viêm ruột thừa thường bắt đầu với biểu hiện đau âm ỉ ở vùng thắt lưng bên phải hoặc gần bụng, rồi sau đó đau nặng dần thêm cho đến lúc không thể chịu đựng được đi kèm với sốt và buồn nôn.
- Một nguyên nhân khác dẫn đến đau lưng bên phải đó là căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Đĩa đệm là một bộ phận giảm xóc cho cơ thể, cấu thành bởi các nhân lỏng bên trong và được bao bọc bởi các bao xơ bên ngoài . Khi nhân lỏng của đĩa đệm phải chịu nhiều áp lực nó sẽ nhô ra gây ra đau tập trung ở vùng thắt lưng, rồi lan ra các phần khác của cơ thể. Căn bệnh thoát vị đĩa đệm cần những biện pháp điều trị đặc biệt và kịp thời nếu không nó sẽ cực kỳ khó chữa gây nhiều tác hại đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
- Sỏi thận:
Khi căn bệnh mới bắt đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau âm ỉ nhưng khi bệnh nặng dần sẽ đau sang cả vùng thắt lưng phải, thắt lưng trái xuống tận háng và các bộ phận khác.
- Đau lưng bên phải di hội chứng ruột dễ kích thích (IBS), một căn bệnh gây ra đau lan tỏa và mập mờ. Người mắc bệnh này thường cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn, sưng phồng và trung tiện. Ngoài ra bệnh nhân còn có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy nhưng ở mức độ nhẹ.
Tuy nhiên để biết chính xác bệnh nhất bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp khám trước, khi đã tìm ra nguyên nhân gây bệnh bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan